WB dự báo kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 3,7% năm 2021

07:39' - 17/12/2021
BNEWS WB nhận thấy nền kinh tế của Indonesia sẽ tiếp tục phục hồi bằng cách cân bằng các nguồn tăng trưởng khác nhau. Tỷ lệ tiêm chủng cao đã dẫn đến sự phục hồi nhu cầu từ khu vực công và tư nhân.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 3,7% trong năm 2021 và 5,2% trong năm 2022, với giả định không có đợt COVID-19 nghiêm trọng nào khác và tỷ lệ tiêm chủng ở Indonesia tiếp tục cao như hiện nay.

Tại lễ công bố Báo cáo Triển vọng Kinh tế Indonesia ngày 16/12, Trưởng bộ phận kinh tế thuộc WB về Indonesia và Timor Leste Habib Rab cho biết, WB nhận thấy nền kinh tế của nước này sẽ tiếp tục phục hồi bằng cách cân bằng các nguồn tăng trưởng khác nhau. Tỷ lệ tiêm chủng cao đã dẫn đến sự phục hồi nhu cầu từ khu vực công và tư nhân.

Về lạm phát, WB cũng dự báo chỉ số giá tiêu dùng sẽ đạt 1,6% trong năm nay, do nhu cầu vẫn thấp. Indonesia có thể khác với xu hướng toàn cầu khi lạm phát tăng cao. Tuy nhiên, ông Habib Rab dự báo lạm phát sẽ tăng trong vài tháng tới và có khả năng ở mức 2,2% vào năm 2022.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều bất ổn và một số rủi ro về tác động lâu dài của dịch COVID-19 đối với Indonesia, trong đó phải kể đến đà tăng của tỷ lệ thất nghiệp, tình trạng giảm đầu tư cũng như tốc độ tăng trưởng./.

>>Lĩnh vực tài chính kỹ thuật số Indonesia có thể đạt 314 tỷ USD vào 2030

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục