Lĩnh vực tài chính kỹ thuật số Indonesia có thể đạt 314 tỷ USD vào 2030

14:22' - 14/12/2021
BNEWS Theo Phó Tổng thống Ma'ruf Amin, lĩnh vực tài chính kỹ thuật số của Indonesia có thể đạt 4,5 triệu tỷ rupiah (gần 314 tỷ USD) vào năm 2030, tăng gần 8 lần so với mức 600.000 rupiah hiện nay.

Phó tổng thống Ma'ruf cho rằng Indonesia cần tăng cường phổ biến kiến thức tài chính kỹ thuật số để đạt được mục tiêu trên. Đây là trách nhiệm của tất cả các bên, từ chính phủ, Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) đến Cơ quan dịch vụ tài chính (OJK).


Trong một tuyên bố ngày 12/12, ông Ma'ruf đã yêu cầu tất cả các nhà hoạch định chính sách, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, BI, OJK và các hiệp hội đóng một vai trò tích cực trong việc giúp tạo ra các chính sách phù hợp.
Trong khi đó, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Luhut Binsar Panjaitan đánh giá rằng mức độ hòa nhập và tài chính kỹ thuật số ở Indonesia đã ở mức rất tốt. Tuy nhiên, mức độ hiểu biết về tài chính của Indonesia vẫn còn kém xa so với Singapore (Xin-ga-po) và Malaysia (Ma-lai-xi-a).
Theo Bộ trưởng Luhut, mức độ hiểu biết thấp cho thấy nguy cơ tiềm ẩn cao. Mặc dù mọi người có khả năng tiếp cận tài chính nhưng trên thực tế họ không hiểu các chức năng và chịu rủi ro. Do đó, tăng cường hiểu biết là chìa khóa để nâng cao mức độ hòa nhập và giảm thiểu các rủi ro.
Về phần mình, Phó thống đốc BI Destry Damayanti cho biết ngân hàng trung ương đang phối hợp với chính phủ và các doanh nghiệp để khuyến khích số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) trên nhiều khía cạnh, cụ thể là sản xuất, tiếp thị và giao dịch thanh toán kỹ thuật số.
Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên OJK Nurhaida cho hay cơ quan này đã tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực dịch vụ tài chính theo Kế hoạch tổng thể về lĩnh vực dịch vụ tài chính Indonesia (MPSJKI) giai đoạn 2021-2024 và Lộ trình đổi mới lĩnh vực dịch vụ tài chính và hành động giai đoạn 2020-2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục