WB hỗ trợ khẩn 40 triệu USD giúp các MSME của Lào

07:48' - 30/10/2020
BNEWS WB vừa phê duyệt khoản hỗ trợ tài chính khẩn cấp trị giá 40 triệu USD giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tại Lào khôi phục hoạt động sau tác động nặng nề do đại dịch COVID-19.

Tờ Vientiane Times số ra ngày 27/10 đưa tin Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản hỗ trợ tài chính khẩn cấp trị giá 40 triệu USD để giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tại Lào khôi phục hoạt động sau tác động nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tờ báo dẫn thông cáo báo chí của WB cho biết khoản hỗ trợ nói trên sẽ được cấp qua “Dự án hỗ trợ khẩn cấp và phục hồi khả năng tiếp cận tài chính cho MSME của WB, đơn vị này sẽ làm việc với Bộ Công Thương Lào và các tổ chức tài chính trong nước để cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ đang phải đương đầu với sự suy giảm kinh tế do COVID -19 gây ra.

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn vốn lưu động không chỉ để duy trì hoạt động kinh doanh trong thời đại dịch cũng như trong giai đoạn phục hồi, mà còn có thể có được các khoản vay đầu tư để mua sắm thiết bị mới hoặc mở rộng sản xuất.

MSMEs là nền tảng kinh tế của Lào khi sử dụng tới 82% tổng số việc làm trên cả nước, tuy nhiên, hoạt động của các doanh nghiệp này đã bị đình trệ bởi đại dịch COVID -19 khiến nhu cầu và thu nhập của người dân giảm, đồng thời làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Ngành du lịch Lào gần như tê liệt trong quý II/2020 khi các biện pháp phòng chống COVID-19 được Chính phủ áp dụng trong tháng 4-5/2020 làm sụt giảm mạnh nhu cầu của nhiều ngành dịch vụ và khiến nhiều công ty phải ngừng sản xuất.

Điều đã khiến nhiều công ty phải sa thải lượng lớn lao động trong khi một nửa số lượng các công ty thông báo sẽ buộc phải đóng cửa vĩnh viễn.

Tờ báo dẫn lời Giám đốc WB tại Myanmar, Campuchia và Lào, bà Mariam Sherman, cho biết dự án mới sẽ giúp MSME duy trì hoạt động, bảo vệ đời sống cho nhân viên và giảm nhẹ những tác động kinh tế - xã hội do dịch COVID-19 gây ra.

Dự án sẽ cung cấp tài chính cho các tổ chức tài chính tham gia, các tổ chức này sau đó cung cấp các khoản vay cho các công ty xin vay nguồn vốn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục