Website đặt phòng Airbnb “ăn nên làm ra” tại Pháp

06:21' - 09/04/2017
BNEWS Trang web Airbnb chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng qua mạng vẫn "thắng lớn" trong năm ngoái bất chấp ngành du lịch khủng hoảng.

Nhật báo Le Monde của Pháp số ra ngày 7/4 nhận định mặc dù vấp phải cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh và bị chính quyền nhiều thành phố quy trách nhiệm về việc thiếu nhà cho thuê vào mục đích sinh hoạt, Airbnb vẫn tiếp tục gặt hái nhiều thành công tại Pháp.

Bất chấp việc lượng du khách tới quốc gia châu Âu này đã giảm 2 triệu lượt người trong năm ngoái, nhưng số người đăng ký dịch vụ cho thuê phòng và số khách đặt phòng trên trang Airbnb vẫn tăng gần gấp đôi lên mức 8,3 triệu lượt người, tăng mạnh so với mức 4,7 triệu lượt trong năm 2015.

Theo Airbnb, chi phí đặt phòng trung bình của du khách qua trang web này vào khoảng 167 euro/ngày, với mức lưu trú bình quân 3,6 ngày.

Paris là thị trường lớn nhất của Airbnb, vượt cả New York (Mỹ) và London (Anh). Điều làm nên thành công cho Airbnb tại Pháp chủ yếu là sở thích đi nghỉ cuối tuần của người dân nước này khi có tới 59% khách hàng của Airbnb là công dân Pháp.

Thêm vào đó, phải nói tới việc Airbnb có mạng lưới nhà nghỉ rộng khắp trên toàn nước Pháp, từ trung tâm thành phố cho tới ngoại ô, từ nông thôn cho đến vùng núi. Hiện nay, mạng lưới này hiện diện tại 19.000 thành phố lớn nhỏ và 70% trong số đó là các thành phố dưới 2.000 dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục