WeChat Pay được tích hợp vào tùy chọn thanh toán trên nhiều ứng dụng

18:14' - 28/09/2021
BNEWS Người dùng ứng dụng Ele.me của Alibaba, Kaola và Shuqi hiện có thể sử dụng WeChat Pay, một trong những tùy chọn thanh toán trực tuyến phổ biến nhất Trung Quốc, để mua hàng.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd (Trung Quốc) đã bắt đầu cung cấp dịch vụ thanh toán WeChat Pay của công ty công nghệ Tencent Holdings Ltd trên một số ứng dụng của họ, sau khi chính phủ nước này yêu cầu các công ty công nghệ lớn ngừng chặn các dịch vụ và liên kết của nhau.
Blog công nghệ 36Kr của Trung Quốc ngày 28/9 đưa tin rằng, người dùng ứng dụng giao đồ ăn Ele.me của Alibaba, ứng dụng mua bán hàng xa xỉ Kaola và ứng dụng sách điện tử Shuqi hiện có thể sử dụng WeChat Pay, một trong những tùy chọn thanh toán trực tuyến phổ biến nhất Trung Quốc, để mua hàng.

Ứng dụng mua bán hàng đã qua sử dụng của Alibaba là Xianyu và ứng dụng siêu thị online Freshippo cũng đã tích hợp WeChat Pay vào hệ thống thanh toán.
Trước đây, phương thức chủ yếu để người dùng có thể thực hiện thanh toán trên các ứng dụng trên là thông qua Alipay, ứng dụng thanh toán trực tuyến của Ant Group, công ty tài chính thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.
Đầu tháng này, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết họ đã yêu cầu các công ty công nghệ chấm dứt thói quen lâu nay là chặn các liên kết và dịch vụ của nhau trên các trang web của mình.

Những động thái đó đã ngăn người dùng ứng dụng chuyển sang sử dụng dịch vụ của các công ty đối thủ.

Vài ngày sau thông báo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, ứng dụng nhắn tin WeChat của Tencent bắt đầu cho phép người dùng truy cập các liên kết đến các nền tảng đối thủ, chẳng hạn như danh sách sản phẩm từ sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba.
Những thay đổi trên diễn ra giữa bối cảnh các nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục thắt chặt quy định trong lĩnh vực Internet. Vào tháng 4/2021, các cơ quan quản lý chống độc quyền Trung Quốc đã phạt 2,75 tỷ USD đối với Alibaba vì hành vi ngăn cản cạnh tranh lành mạnh./.

>>>Mỹ thu hồi hàng loạt lệnh cấm các ứng dụng trên smartphone của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục