Wells Fargo có kế hoạch bán cổ phần của Ngân hàng thương mại Thượng Hải

14:44' - 26/01/2022
BNEWS Dẫn nguồn thạo tin cho biết, ngân hàng Wells Fargo đang xem xem xét bán 20% cổ phần đang nắm giữ tại ngân hàng thương mại Thượng Hải ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Việc bán khối lượng cổ phiếu không mang tính chiến lược này có thể thu về gần 1 tỷ USD. Đây là một trong những động thái liên quan đến kế hoạch bán tài sản để tái cấu trúc của Wells Fargo.

Ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ tính theo quy mô tài sản này đã nhiều lần bán tài sản trong bối cảnh Giám đốc điều hành Charlie Scharf đang tìm cách nâng cao năng lực lợi nhuận.

Năm 2021, Wells Fargo đồng ý bán mảng nghiệp vụ quản lý tài sản trị giá khoảng 2,1 tỷ USD cho một tập đoàn tư nhân, trong những năm gần đây ngân hàng này đã bán một công ty bất động sản thương mại và một bộ phận lập kế hoạch dịch vụ hưu trí.

 

Ngân hàng thương mại Thượng Hải là một trong những số ít ngân hàng địa phương kiểm soát cổ phần theo hình thức khép kín ở Hong Kong, hưởng lợi từ việc cơ quan quản lý giám sát cho phép mở rộng mạng lưới sang Trung Quốc đại lục, những ngân hàng loại này được coi là cánh cửa quan trọng để vươn đến thị trường Trung Quốc đại lục.

Ngân hàng Thương mại Thượng Hải thành lập vào năm 1950, có hơn 50 chi nhánh ở Hong Kong, Đại lục, Mỹ và Anh, cung cấp các dịch vụ sản phẩm bán lẻ, ngân hàng thương mại, quản lý tài sản và huy động vốn thương mại.  
Giới thạo tin cho rằng ngân hàng Wells Fargo chưa đưa ra quyết định cuối cùng và vẫn có thể nắm giữ cổ phần trong thời gian dài hơn.

Đại diện Wells Fargo không đưa ra bình luận, trong khi người phát ngôn của Ngân hàng Thương mại Thượng Hải cũng không trả lời yêu cầu bình luận.
Lợi nhuận ròng nữa đầu năm 2021 của ngân hàng thương mại Thượng Hải tăng 13% lên 1,44 tỷ HKD (185 triệu USD) thiệt hại do tín dụng suy yếu giảm hơn một nữa, thu nhập lãi ròng tăng 3,4% lên 1,86 tỷ HKD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục