Wells Fargo: Giá dầu sẽ tiếp tục giảm cho đến năm 2025

07:30' - 27/09/2024
BNEWS Các nhà phân tích tại ngân hàng Wells Fargo dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục giảm cho đến năm 2025 do nguy cơ dư cung toàn cầu gia tăng.

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa việc sản xuất dầu đá phiến của Mỹ tiếp tục tăng trưởng cũng như nhu cầu chậm lại từ các nền kinh tế chủ chốt, đặc biệt là Trung Quốc, là những nguyên nhân chính khiến giá dầu giảm.

Wells Fargo cho rằng khả năng điều chỉnh mức cắt giảm sản lượng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và những quốc gia sản xuất dầu liên minh (còn gọi là OPEC+) vào cuối năm 2024 càng củng cố thêm khả năng xảy ra tình trạng dư thừa nguồn cung vào năm 2025.

 

Wells Fargo dự báo nguồn cung dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng từ 102,8 triệu thùng/ngày trong năm 2024 lên 104,8 triệu thùng/ngày vào năm 2025 do các nhà sản xuất không thuộc OPEC như Mỹ và Brazil tăng sản xuất, cùng với các đợt tăng sản lượng theo kế hoạch của OPEC.

Wells Fargo dự kiến trong năm 2025 giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 70 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) dự kiến đạt mức trung bình 65 USD/thùng. Tuy nhiên, Wells Fargo thừa nhận rằng một số yếu tố có thể làm thay đổi diễn biến của giá dầu, bao gồm sự phục hồi nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhanh hơn dự kiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục