Wemakeprice: Đà Nẵng là điểm đến ưa chuộng nhất với du khách Hàn Quốc
Quan hệ thương mại căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, tình hình ở Hong Kong (Trung Quốc) cùng với các chiến dịch quảng bá tích cực của các quốc gia Đông Nam Á đang tái định hình bản đồ du lịch châu Á.
Nhiều du khách Hàn Quốc và Trung Quốc từ bỏ các điểm đến ưa thích trước đó như Nhật Bản và Hong Kong để tìm đến các quốc gia Đông Nam Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng du khách Hàn Quốc tới các nước Đông Nam Á đã tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các kỳ nghỉ lễ sắp tới trong tháng này.
Ví dụ, chỉ tính riêng trong tháng 6, số lượng du khách Hàn Quốc tới Malaysia đã tăng mạnh sau khi Kuala Lumpur tích cực quảng bá hình ảnh thông qua các hãng lữ hành và các phương tiện truyền thông, đồng thời mời những người có ảnh hưởng với giới trẻ tới nước này.
Các hình ảnh và thông tin do những người có ảnh hưởng đăng tải trên mạng xã hội đã giúp thu hút những du khách trẻ tuổi.
Bài viết trên tờ Nikkei Asia Review cho biết cùng với Malaysia, cả Việt Nam và Philippines đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng 2 con số về số lượng du khách Hàn Quốc đến thăm.
Đối với Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu là do khoảng 150.000 người Hàn Quốc đang sống ở nước này, nơi có hai nhà máy lớn của Samsung Electronics - tập đoàn đang chiếm gần 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, khoảng cách gần gũi về địa lý là một yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng về số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.
Chuyến bay từ Seoul đến Đà Nẵng, một thành phố nghỉ dưỡng ở miền Trung Việt Nam, thường mất khoảng 4 tiếng rưỡi và điều này khiến Đà Nẵng trở nên thuận tiện hơn so với Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia.
Chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ mở lãnh sự quán ở Đà Nẵng vào cuối năm nay để phục vụ các du khách tại đây.
Theo kết quả khảo sát của công ty thương mại điện tử Wemakeprice, Đà Nẵng vẫn là điểm đến được ưa chuộng nhất đối với các du khách Hàn Quốc trong các kỳ nghỉ lễ Chuseok của Hàn Quốc, tiếp theo là Bangkok (Thái Lan) và Guam. Các điểm đến ở Nhật Bản như Tokyo và Okinawa đã tụt hạng trên bảng xếp hạng này.
Trong nỗ lực thu hút khách du lịch, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) bắt đầu giảm giá 30% cho các du khách đến từ Đông Á tại các cửa hàng miễn thuế và khu mua sắm lớn. Chiến dịch giảm giá này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 10 năm nay.
Trong khi đó, trong 7 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Hàn Quốc tới Nhật Bản đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong tháng 7, mức giảm đã lên tới 8%.
Vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan của Trung Quốc cũng đang mất dần vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.
Trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Trung Quốc tới các nước Đông Nam Á đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số lượng du khách Trung Quốc đại lục tới Hong Kong lại giảm 31% vào đầu tháng 8.
Trong khi đó, giới chức Đài Loan dự báo số lượng du khách Trung Quốc tới vùng lãnh thổ này sẽ giảm 400.000 lượt người trong nửa cuối của năm nay, ước tính thiệt hại kinh tế cho Đài Loan khoảng 630 triệu USD.
Các số liệu thống kê của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho thấy Hàn Quốc chiếm khoảng 5% số lượng du khách tới khu vực này và đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch ngoài ASEAN sau Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU).
Trong khi đó, Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết các du khách Trung Quốc đã chi 277 tỷ USD cho các chuyến du lịch nước ngoài năm 2018- mức cao nhất thế giới.
Hàn Quốc đứng thứ 2 ở châu Á và thứ 9 trên toàn thế giới với số tiền mà du khách nước này chi cho các chuyến du lịch nước ngoài là 32 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Đà Nẵng: Kịch bản định sẵn hay “chuyện thần kỳ”
14:34' - 09/07/2019
“Ngạc nhiên” là một trong những từ khóa được bắt gặp nhiều nhất trên truyền thông thế giới về Đà Nẵng. Còn cảm xúc của người Việt Nam với thành phố này?
-
Kinh tế số
Du khách quốc tế sốt xình xịch vì Cầu Vàng, Đà Nẵng
09:34' - 14/08/2018
Không phải Ngũ Hành Sơn, Mỹ Khê, hay bất cứ cái tên nào khác ở Đà Nẵng, Cầu Vàng mới chính là từ khóa làm mưa làm gió trên các tờ báo và diễn đàn về du lịch trên thế giới suốt thời gian qua.
-
Tin ảnh
Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà
14:32' - 03/08/2018
Đứng trên cầu, du khách sẽ được thưởng ngoạn cả một không gian bao la với mây trắng và núi non xanh tươi, trùng điệp của dãy Trường Sơn hùng vĩ.
-
Kinh tế & Xã hội
Du khách đổ về Bà Nà Hills chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng
15:51' - 02/08/2018
Đầu tháng 6/2018, Sun World Ba Na Hills đã chính thức đưa vào khai thác cây Cầu Vàng - một tuyệt phẩm kiến trúc mới của khu du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.
-
DN cần biết
Manulife Việt Nam được xếp hạng là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
16:13' - 20/08/2025
Manulife Việt Nam vừa được tổ chức HR Asia công bố là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (Best Companies to Work for in Asia 2025).
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu cập nhật thời hạn kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
16:09' - 20/08/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ gửi báo cáo cập nhật thời hạn hoàn thành nhiệm vụ tại Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
-
DN cần biết
Gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại
14:20' - 20/08/2025
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra hướng đi mới trong việc gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại và nhu cầu phát triển kinh tế quốc gia.
-
DN cần biết
Ngành công thương gấp rút hoàn tất gian trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội
16:26' - 19/08/2025
Đến thời điểm này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang dồn toàn lực, chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục thi công.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn áp dụng Quy tắc xuất xứ AANZFTA
20:47' - 18/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025
20:29' - 18/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại sẽ tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025 với chủ đề: "Chủ động phòng vệ - Tăng tốc hội nhập - Thúc đẩy kinh tế tư nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu" vào ngày 25/9.
-
DN cần biết
Lùi thời hạn rà soát áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyester
20:17' - 18/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương gia hạn thời hạn rà soát việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyester nhập khẩu.
-
DN cần biết
Đà Nẵng cam kết tạo thuận lợi cho nhà đầu tư vào khu thương mại tự do
13:17' - 18/08/2025
Đà Nẵng tự tin khẳng định tầm nhìn trở thành điểm đến hàng đầu cho các dòng vốn chất lượng cao, tiên phong trong việc xây dựng đô thị thông minh, phát triển kinh tế số và tăng trưởng xanh.