Wemakeprice: Đà Nẵng là điểm đến ưa chuộng nhất với du khách Hàn Quốc
Quan hệ thương mại căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, tình hình ở Hong Kong (Trung Quốc) cùng với các chiến dịch quảng bá tích cực của các quốc gia Đông Nam Á đang tái định hình bản đồ du lịch châu Á.
Nhiều du khách Hàn Quốc và Trung Quốc từ bỏ các điểm đến ưa thích trước đó như Nhật Bản và Hong Kong để tìm đến các quốc gia Đông Nam Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng du khách Hàn Quốc tới các nước Đông Nam Á đã tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các kỳ nghỉ lễ sắp tới trong tháng này.
Ví dụ, chỉ tính riêng trong tháng 6, số lượng du khách Hàn Quốc tới Malaysia đã tăng mạnh sau khi Kuala Lumpur tích cực quảng bá hình ảnh thông qua các hãng lữ hành và các phương tiện truyền thông, đồng thời mời những người có ảnh hưởng với giới trẻ tới nước này.
Các hình ảnh và thông tin do những người có ảnh hưởng đăng tải trên mạng xã hội đã giúp thu hút những du khách trẻ tuổi.
Bài viết trên tờ Nikkei Asia Review cho biết cùng với Malaysia, cả Việt Nam và Philippines đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng 2 con số về số lượng du khách Hàn Quốc đến thăm.
Đối với Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu là do khoảng 150.000 người Hàn Quốc đang sống ở nước này, nơi có hai nhà máy lớn của Samsung Electronics - tập đoàn đang chiếm gần 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, khoảng cách gần gũi về địa lý là một yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng về số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.
Chuyến bay từ Seoul đến Đà Nẵng, một thành phố nghỉ dưỡng ở miền Trung Việt Nam, thường mất khoảng 4 tiếng rưỡi và điều này khiến Đà Nẵng trở nên thuận tiện hơn so với Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia.
Chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ mở lãnh sự quán ở Đà Nẵng vào cuối năm nay để phục vụ các du khách tại đây.
Theo kết quả khảo sát của công ty thương mại điện tử Wemakeprice, Đà Nẵng vẫn là điểm đến được ưa chuộng nhất đối với các du khách Hàn Quốc trong các kỳ nghỉ lễ Chuseok của Hàn Quốc, tiếp theo là Bangkok (Thái Lan) và Guam. Các điểm đến ở Nhật Bản như Tokyo và Okinawa đã tụt hạng trên bảng xếp hạng này.
Trong nỗ lực thu hút khách du lịch, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) bắt đầu giảm giá 30% cho các du khách đến từ Đông Á tại các cửa hàng miễn thuế và khu mua sắm lớn. Chiến dịch giảm giá này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 10 năm nay.
Trong khi đó, trong 7 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Hàn Quốc tới Nhật Bản đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong tháng 7, mức giảm đã lên tới 8%.
Vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan của Trung Quốc cũng đang mất dần vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.
Trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Trung Quốc tới các nước Đông Nam Á đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số lượng du khách Trung Quốc đại lục tới Hong Kong lại giảm 31% vào đầu tháng 8.
Trong khi đó, giới chức Đài Loan dự báo số lượng du khách Trung Quốc tới vùng lãnh thổ này sẽ giảm 400.000 lượt người trong nửa cuối của năm nay, ước tính thiệt hại kinh tế cho Đài Loan khoảng 630 triệu USD.
Các số liệu thống kê của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho thấy Hàn Quốc chiếm khoảng 5% số lượng du khách tới khu vực này và đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch ngoài ASEAN sau Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU).
Trong khi đó, Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết các du khách Trung Quốc đã chi 277 tỷ USD cho các chuyến du lịch nước ngoài năm 2018- mức cao nhất thế giới.
Hàn Quốc đứng thứ 2 ở châu Á và thứ 9 trên toàn thế giới với số tiền mà du khách nước này chi cho các chuyến du lịch nước ngoài là 32 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Đà Nẵng: Kịch bản định sẵn hay “chuyện thần kỳ”
14:34' - 09/07/2019
“Ngạc nhiên” là một trong những từ khóa được bắt gặp nhiều nhất trên truyền thông thế giới về Đà Nẵng. Còn cảm xúc của người Việt Nam với thành phố này?
-
Xe & Công nghệ
Du khách quốc tế sốt xình xịch vì Cầu Vàng, Đà Nẵng
09:34' - 14/08/2018
Không phải Ngũ Hành Sơn, Mỹ Khê, hay bất cứ cái tên nào khác ở Đà Nẵng, Cầu Vàng mới chính là từ khóa làm mưa làm gió trên các tờ báo và diễn đàn về du lịch trên thế giới suốt thời gian qua.
-
Tin ảnh
Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà
14:32' - 03/08/2018
Đứng trên cầu, du khách sẽ được thưởng ngoạn cả một không gian bao la với mây trắng và núi non xanh tươi, trùng điệp của dãy Trường Sơn hùng vĩ.
-
Kinh tế & Xã hội
Du khách đổ về Bà Nà Hills chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng
15:51' - 02/08/2018
Đầu tháng 6/2018, Sun World Ba Na Hills đã chính thức đưa vào khai thác cây Cầu Vàng - một tuyệt phẩm kiến trúc mới của khu du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Canada điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu
09:14' - 26/04/2025
Cơ quan dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia; trong đó, có Việt Nam.
-
DN cần biết
Nắm bắt xu hướng và giải pháp nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử
14:34' - 25/04/2025
Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2025 là cơ hội để tập hợp những ý kiến, góp ý, chia sẻ, đề xuất, giải pháp để việc ứng dụng AI vào thương mại điện tử đạt kết quả cao hơn.
-
DN cần biết
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu
20:28' - 24/04/2025
Cục Thuế - Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành Quyết định số 01/2025-Hải quan (SG) về việc áp dụng thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
-
DN cần biết
Tổng thống Mỹ xem xét miễn trừ thuế quan đối với các nhà sản xuất ô tô
13:03' - 24/04/2025
Quyết định này được đưa ra sau nhiều tuần vận động hành lang tích cực từ các lãnh đạo ngành công nghiệp.
-
DN cần biết
Các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát hoạt động xuyên lễ 30/4 - 1/5
10:04' - 23/04/2025
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, nhiều doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát vẫn tổ chức phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp xuyên kỳ nghỉ lễ.
-
DN cần biết
Việt Nam - Lào hướng tới quan hệ thương mại hiệu quả, bền vững
08:49' - 23/04/2025
4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam- Lào đạt 1,3 tỷ USD, tăng 112,6% so với cùng kỳ; trong đó, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam qua Lào đạt 466,8 triệu USD, tăng 150,8% so với cùng kỳ 2024.
-
DN cần biết
Khai thác tiềm năng đầu tư kinh doanh vào Chile và Nam Mỹ
16:37' - 22/04/2025
Chile và Nam Mỹ là khu vực thị trường rộng lớn, nhiều dư dịa để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư, kinh doanh cũng như hợp tác phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tiếp tục cắt giảm thuế nhiên liệu
16:08' - 22/04/2025
Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết quyết định giảm một phần mức ưu đãi thuế được đưa ra sau khi cân nhắc các yếu tố như diễn biến gần đây của giá dầu mỏ, tình hình lạm phát và tác động đến tài chính công.
-
DN cần biết
Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Sẵn sàng cho thách thức và cơ hội mới
21:04' - 21/04/2025
Việt Nam đang ở thời điểm quan trọng, khi bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, lấy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo là con đường duy nhất để đưa đất nước đi lên.