Wemakeprice: Đà Nẵng là điểm đến ưa chuộng nhất với du khách Hàn Quốc
Quan hệ thương mại căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, tình hình ở Hong Kong (Trung Quốc) cùng với các chiến dịch quảng bá tích cực của các quốc gia Đông Nam Á đang tái định hình bản đồ du lịch châu Á.
Nhiều du khách Hàn Quốc và Trung Quốc từ bỏ các điểm đến ưa thích trước đó như Nhật Bản và Hong Kong để tìm đến các quốc gia Đông Nam Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng du khách Hàn Quốc tới các nước Đông Nam Á đã tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các kỳ nghỉ lễ sắp tới trong tháng này.
Ví dụ, chỉ tính riêng trong tháng 6, số lượng du khách Hàn Quốc tới Malaysia đã tăng mạnh sau khi Kuala Lumpur tích cực quảng bá hình ảnh thông qua các hãng lữ hành và các phương tiện truyền thông, đồng thời mời những người có ảnh hưởng với giới trẻ tới nước này.
Các hình ảnh và thông tin do những người có ảnh hưởng đăng tải trên mạng xã hội đã giúp thu hút những du khách trẻ tuổi.
Bài viết trên tờ Nikkei Asia Review cho biết cùng với Malaysia, cả Việt Nam và Philippines đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng 2 con số về số lượng du khách Hàn Quốc đến thăm.
Đối với Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu là do khoảng 150.000 người Hàn Quốc đang sống ở nước này, nơi có hai nhà máy lớn của Samsung Electronics - tập đoàn đang chiếm gần 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, khoảng cách gần gũi về địa lý là một yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng về số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.
Chuyến bay từ Seoul đến Đà Nẵng, một thành phố nghỉ dưỡng ở miền Trung Việt Nam, thường mất khoảng 4 tiếng rưỡi và điều này khiến Đà Nẵng trở nên thuận tiện hơn so với Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia.
Chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ mở lãnh sự quán ở Đà Nẵng vào cuối năm nay để phục vụ các du khách tại đây.
Theo kết quả khảo sát của công ty thương mại điện tử Wemakeprice, Đà Nẵng vẫn là điểm đến được ưa chuộng nhất đối với các du khách Hàn Quốc trong các kỳ nghỉ lễ Chuseok của Hàn Quốc, tiếp theo là Bangkok (Thái Lan) và Guam. Các điểm đến ở Nhật Bản như Tokyo và Okinawa đã tụt hạng trên bảng xếp hạng này.
Trong nỗ lực thu hút khách du lịch, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) bắt đầu giảm giá 30% cho các du khách đến từ Đông Á tại các cửa hàng miễn thuế và khu mua sắm lớn. Chiến dịch giảm giá này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 10 năm nay.
Trong khi đó, trong 7 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Hàn Quốc tới Nhật Bản đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong tháng 7, mức giảm đã lên tới 8%.
Vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan của Trung Quốc cũng đang mất dần vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.
Trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Trung Quốc tới các nước Đông Nam Á đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số lượng du khách Trung Quốc đại lục tới Hong Kong lại giảm 31% vào đầu tháng 8.
Trong khi đó, giới chức Đài Loan dự báo số lượng du khách Trung Quốc tới vùng lãnh thổ này sẽ giảm 400.000 lượt người trong nửa cuối của năm nay, ước tính thiệt hại kinh tế cho Đài Loan khoảng 630 triệu USD.
Các số liệu thống kê của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho thấy Hàn Quốc chiếm khoảng 5% số lượng du khách tới khu vực này và đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch ngoài ASEAN sau Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU).
Trong khi đó, Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết các du khách Trung Quốc đã chi 277 tỷ USD cho các chuyến du lịch nước ngoài năm 2018- mức cao nhất thế giới.
Hàn Quốc đứng thứ 2 ở châu Á và thứ 9 trên toàn thế giới với số tiền mà du khách nước này chi cho các chuyến du lịch nước ngoài là 32 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Đà Nẵng: Kịch bản định sẵn hay “chuyện thần kỳ”
14:34' - 09/07/2019
“Ngạc nhiên” là một trong những từ khóa được bắt gặp nhiều nhất trên truyền thông thế giới về Đà Nẵng. Còn cảm xúc của người Việt Nam với thành phố này?
-
Xe & Công nghệ
Du khách quốc tế sốt xình xịch vì Cầu Vàng, Đà Nẵng
09:34' - 14/08/2018
Không phải Ngũ Hành Sơn, Mỹ Khê, hay bất cứ cái tên nào khác ở Đà Nẵng, Cầu Vàng mới chính là từ khóa làm mưa làm gió trên các tờ báo và diễn đàn về du lịch trên thế giới suốt thời gian qua.
-
Tin ảnh
Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà
14:32' - 03/08/2018
Đứng trên cầu, du khách sẽ được thưởng ngoạn cả một không gian bao la với mây trắng và núi non xanh tươi, trùng điệp của dãy Trường Sơn hùng vĩ.
-
Kinh tế & Xã hội
Du khách đổ về Bà Nà Hills chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng
15:51' - 02/08/2018
Đầu tháng 6/2018, Sun World Ba Na Hills đã chính thức đưa vào khai thác cây Cầu Vàng - một tuyệt phẩm kiến trúc mới của khu du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang thực hiện tốt quản lý tài chính ngân sách
17:07' - 28/03/2024
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang đã luôn động viên công chức đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu và số liệu báo cáo ngày càng chất lượng; giảm tải khối lượng báo cáo tập trung vào một vài kế toán của đơn vị
-
DN cần biết
Đề xuất có gói tín dụng dành riêng cho hợp tác xã
12:42' - 28/03/2024
Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 sẽ chính thức phát động vào sáng mai 29/3, tại Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên VCA tổ chức hoạt động này.
-
DN cần biết
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh
19:23' - 27/03/2024
Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
DN cần biết
Thái Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại tại Đức
17:01' - 27/03/2024
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại CHLB Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp.
-
DN cần biết
Tạo cơ hội để hàng Việt vươn xa
15:19' - 27/03/2024
Ngay từ những tháng đầu năm nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, chú trọng việc đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về cụm công nghiệp
20:49' - 26/03/2024
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 1817/BCT-CTĐP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Gỡ khó cho các dự án của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Lào Cai
18:50' - 26/03/2024
Ngày 26/3, tại Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai để tìm giải pháp gỡ khó khăn trong việc triển khai các dự án của tập đoàn này tại tỉnh.
-
DN cần biết
Điều kiện nào để hút các “đại bàng” trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn?
17:05' - 26/03/2024
Việt Nam trong vài năm gần đây tăng trưởng rất nhanh và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt, lĩnh vực sản xuất điện tử, chíp bán dẫn.