WhatsApp sẽ có giải pháp truy tìm nguồn gốc tin giả

09:13' - 22/08/2018
BNEWS Giám đốc điều hành WhatsApp ngày 21/8 cho biết sẽ nghiên cứu giải pháp công nghệ để truy tìm nguồn gốc tin giả, đồng thời mở bộ phận khiếu nại tại Ấn Độ để tiếp nhận các báo cáo từ người dùng.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trong cuộc gặp Bộ trưởng Công nghệ Thông tin Ấn Độ Ravi Shankar Prasad, Giám đốc điều hành WhatsApp Chris Daniels đã thông báo các biện pháp mà WhatsApp (Ứng dụng nhắn tin miễn phí) đang thực hiện để kiểm soát việc nền tảng này bị lạm dụng để phát tán thông tin giả mạo.

Về phần mình, Bộ trưởng Prasad tuyên bố nền tảng công nghệ thuộc sở hữu của Facebook phải tuân thủ luật pháp của Ấn Độ.

Thông báo của WhatsApp được đưa ra dưới sức ép mạnh mẽ của Chính phủ Ấn Độ yêu cầu nền tảng nhắn tin này kiểm soát triệt để thông tin giả mạo nếu không sẽ có các hành động pháp lý.

WhatsApp là một trong những nền tảng nhắn tin lớn nhất thế giới, với hơn 200 triệu người dùng tại Ấn Độ. Trước đó, WhatsApp từng tuyên bố không truy tìm nguồn gốc của tin giả vì lý do bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng.

Chính phủ Ấn Độ đã 2 lần cảnh báo và yêu cầu WhatsApp kiểm soát sự lan truyền của tin nhắn giả mạo hoặc phải chịu trách nhiệm như bên đồng lõa.

Chính phủ Ấn Độ mạnh tay với vấn nạn tin giả sau khi Bộ trưởng Công nghệ Thông tin Ravi Shankar Prasad báo cáo trước Quốc hội nước này hồi tháng trước về tình trạng lạm dụng phương tiện truyền thông xã hội WhatsApp để phát tán tin đồn và tin tức giả mạo, dẫn đến gia tăng các vụ bạo lực và giết người./.

Xem thêm:

>>Cơ hội trở thành "thượng đế" đầu tiên trên thế giới thanh toán trên WhatsApp
>>Facebook nghĩ cách “kiếm tiền” từ WhatsApp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục