WHO đang giám sát trường hợp bệnh dịch hạch tại Trung Quốc

19:09' - 07/07/2020
BNEWS Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang giám sát một ca bệnh dịch hạch tại Trung Quốc sau khi nhận được thông tin từ giới chức tại thủ đô Bắc Kinh.

 

Trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 7/7, người phát ngôn WHO, bà Margaret Harris khẳng định sự tồn tại của bệnh dịch hạch qua nhiều thế kỷ cho đến ngày nay.

Bà nhấn mạnh WHO đang giám sát và kiểm soát tốt tình hình. Theo bà, ở thời điểm hiện tại, WHO không đánh giá bệnh dịch hạch có nguy cơ cao, song khẳng định cơ quan này đang theo dõi sát sao tình hình, phối hợp chặt chẽ với giới chức Trung Quốc và Mông Cổ.

WHO cho biết cơ quan này ngày 6/7 đã nhận được báo cáo về ca nhiễm bệnh dịch hạch ở thành phố Bayan Nur ở vùng Nội Mông (Trung Quốc).

Sau khi phát hiện ca bệnh này, chính quyền địa phương đưa ra cảnh báo dịch bệnh tại đây. Theo Ủy ban y tế thành phố Nội Mông, ca bệnh này hiện có sức khỏe ổn định.

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa của Trung Quốc cho biết 2 ca bệnh khác tại tỉnh Khovd của Mông Cổ cũng được xác nhận vào tuần trước.

Tại Trung Quốc, tháng 11/2019, có 4 trường hợp mắc bệnh dịch hạch được ghi nhận tại thành phố Bayan Nur.

Bệnh dịch hạch là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi khuẩn thường lưu hành trong quần thể các loài gặm nhấm chủ yếu là chuột và bọ chét. Bệnh dịch hạch có khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm do tỷ lệ tử vong cao từ 30-60%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục