WHO quan ngại nguy cơ lây lan COVID-19 từ những người độ tuổi 20-40

20:39' - 18/08/2020
BNEWS WHO cho rằng phần lớn những người này không có triệu chứng bệnh và không biết mình bị mắc bệnh, do vậy đang gây nguy hiểm cho những nhóm người dễ bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 18/8 đã bày tỏ quan ngại về sự gia tăng tốc độ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do những người trong độ tuổi 20, 30 và 40 gây ra, cho rằng phần lớn những người này không có triệu chứng bệnh và không biết mình bị mắc bệnh, do vậy đang gây nguy hiểm cho những nhóm người dễ bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Cụ thể, theo WHO, tỷ lệ những người trẻ tuổi bị mắc bệnh COVID-19 đã gia tăng trên toàn cầu, gây rủi ro cho những nhóm người dễ bị ảnh hưởng nặng nề như người già và những người ốm yếu tại những khu vực đông dân cư có hệ thống y tế hoạt động yếu kém.

Giám đốc của WHO phụ trách khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai nhấn mạnh "Dịch bệnh đang thay đổi. Những người trong độ tuổi 20, 30 và 40 đang ngày càng làm gia tăng tốc độ lây lan dịch bệnh. Nhiều người trong số họ không biết mình bị mắc bệnh. Điều này đã làm tăng nguy cơ dịch bệnh lây lan sang những nhóm người dễ bị ảnh hưởng".

Cũng theo ông Kasai, đây là dấu hiệu cho thấy thế giới đang bước vào một giai đoạn mới của dịch COVID-19 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tuy nhiên các nước có thể hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh đối với cuộc sống của con người và nền kinh tế bằng cách kết hợp các biện pháp phát hiện sớm và kiểm soát các ca mắc bệnh./.

>>Biến thể D614G của virus SARS-CoV-2 có tính lây nhiễm hơn nhưng ít gây tử vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục