WHO: Số nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2 có xu hướng giảm

21:36' - 13/10/2020
BNEWS Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13/10 cho biết tỷ lệ nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2 đã bắt đầu giảm bớt.

Các nhân viên y tế, những người ở tuyến đầu chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, vốn là đối tượng bị lây nhiễm cao từ khi bùng phát dịch, tuy nhiên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13/10 cho biết tỷ lệ nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2 đã bắt đầu giảm bớt.

Trong khi cuộc khủng hoảng dịch đã khiến hơn 38 triệu người nhiễm trên toàn thế giới, các số liệu từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy tỷ lệ các nhân viên y tế mắc bệnh cao hơn người thường.

Tại hầu hết các nước, số nhân viên y tế chỉ chiếm gần 3% dân số, song chiếm tới 14% tổng số ca nhiễm. Thậm chí tại một số nước, con số này là 1/3.

Có nhiều yếu tố khiến con số này cao như vậy, như tình trạng thiếu trầm trọng thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) vào thời điểm dịch mới bùng phát, và nhiều người chưa được huấn luyện đầy đủ về việc sử dụng các thiết bị này.

Tuy nhiên, phân tích dữ liệu từ 83 quốc gia, hầu hết tại châu Âu và Mỹ, mới đây cho thấy tỷ lệ nhân viên y tế nhiễm đang giảm đáng kể.

Chuyên gia dịch tễ học của WHO Anne Perrocheau cho biết hiện tỷ lệ này gần tương đương với tỷ lệ nhân viên y tế trên tổng số dân.

Theo người phụ trách kỹ thuật của lực lượng phòng và kiểm soát lây nhiễm của WHO Benedetta Allegranzi, thực tế trên có thể một phần là nhờ số lượng thiết bị bảo hộ cá nhân đã đầy đủ hơn, mọi người đã hiểu hơn và tuân thủ tốt hơn các biện pháp phòng dịch như liên tục đeo khẩu trang y tế hoặc sát khuẩn tay thường xuyên, giữ khoảng cách lớn nhất có thể với người xung quanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục