WinCommerce dự kiến mở thêm 1.900 cửa hàng tại nông thôn
Tại Đại hội đồng cổ đông của Masan mới đây, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce (WCM) đã chia sẻ những kết quả nổi bật sau quá trình tái cơ cấu, đánh dấu cột mốc quan trọng khi WCM lần đầu tiên đạt lợi nhuận sau thuế dương trong năm 2024.
Theo bà Phương, thành quả này mở ra một chương mới cho chặng đường tăng trưởng có lợi nhuận một cách bền vững. WinCommerce đã và đang bắt đầu hành trình chuyển đổi để hướng đến tăng trưởng có lợi nhuận một cách bền vững.
Dựa trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái thương hiệu mạnh từ Masan, WinCommerce đang từng bước xây dựng nền tảng “New Commerce” - một mô hình bán lẻ hiện đại, hiệu quả và gắn kết với người tiêu dùng Việt Nam thông qua năm trụ cột chiến lược gồm: Độ phủ toàn quốc; Tăng trưởng có lợi nhuận; Giải pháp mua sắm hàng ngày; Bán lẻ công nghệ; Điểm chạm dịch vụ.Cũng theo bà Phương, một trụ cột quan trọng khác trong quá trình chuyển đổi của WCM chính là nguồn nhân lực. Thông qua chương trình ESOP vừa được triển khai, cửa hàng trường có cơ hội trở thành cổ đông của WCM – từ đó củng cố tinh thần trách nhiệm, cam kết dài hạn và khuyến khích tư duy làm chủ trong toàn hệ thống.Năm 2025 đánh dấu giai đoạn 2 của hành trình chuyển đổi, tập trung mở rộng mô hình kinh doanh Mạng lưới - Thị phần chi tiêu - Hội viên một cách có lợi nhuận.Để tiếp cận hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, WCM đã xây dựng mô hình cửa hàng tối ưu, phù hợp với mọi khu vực tại Việt Nam, đạt biên EBITDA cửa hàng trung bình ~7%, đạt điểm hòa vốn doanh thu thấp nhất Đông Nam Á. WCM đạt hiệu quả ở mô hình cửa hàng Nông thôn (Rural) để chiếm lĩnh thị phần tiềm năng và liên tục duy trì đà tăng trưởng hai con số.
Đặc biệt trong năm 2025, WCM tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, tương đương mở trung bình ~2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn. Kết quả tích cực của các cửa hàng mới mở mang lại sự tự tin cho WCM trong việc đạt được biên lợi nhuận sau thuế 1% trong năm nay.
Bên cạnh đó, WCM đang thí điểm mô hình WiN+ hợp tác với các đối tác bán lẻ truyền thống, cung cấp danh mục sản phẩm thiết yếu và ưu đãi trung thành cho đối tác và người tiêu dùng.Ngoài ra, chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Gia vị với danh mục sản phẩm thuộc CHIN-SU & Nam Ngư, mở rộng thị trường sang các bữa ăn ngoài gia đình trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi, phát triển thương hiệu sang các thị trường liền kề và chiến lược “Go Global” sẽ là những động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng bứt phá của các “Thương hiệu mạnh”.Tổng giám đốc WCM cũng thông tin, mảng thịt tiếp tục là một trong những câu chuyện chuyển đổi đáng chú ý nhất: "Từ không có thương hiệu trước năm 2020, đến quý I/2025, sản phẩm thịt có thương hiệu đã chiếm 56% tổng doanh số ngành hàng này trong chuỗi WCM. Trong giai đoạn tiếp theo, MML dự kiến sẽ hợp tác chặt chẽ với WCM để đưa các sản phẩm thịt tiếp cận kênh bán lẻ truyền thống thông qua hệ thống WiN+, hướng đến mục tiêu chinh phục cơ hội trị giá 2 tỷ USD".Chương trình Hội viên WiN, với 11 triệu hội viên, đang từng bước chuyển mình từ một nền tảng khuyến mãi tập trung vào hàng tươi sống trở thành một hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện – tích hợp các dịch vụ tài chính, tiêu dùng và phong cách sống do Masan phát triển.
Không chỉ dừng lại ở vai trò tích điểm, chương trình Hội viên WiN ngày càng trở thành cầu nối tương tác trực tiếp giữa thương hiệu và người tiêu dùng – nơi các nhãn hàng có thể truyền thông, giới thiệu sản phẩm mới và triển khai các sáng kiến trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả.Một ví dụ điển hình là sự kiện “Tuần lễ thương hiệu” (BrandWeek) tại WinCommerce: các thương hiệu được lựa chọn đã tổ chức các chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên, qua đó giúp doanh số dịp Tết 2025 tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.- Từ khóa :
- wincommerce
- wcm
- siêu thị winmart
- cửa hàng winmart+
Tin liên quan
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.
-
Chuyển động DN
WinCommerce mở rộng mạng lưới, giữ vững đà tăng trưởng 2 chữ số
15:57' - 06/03/2025
Trong tháng 3/2025, dự kiến sẽ có thêm gần 100 cửa hàng WinMart+/WiN được mở mới cùng 11 siêu thị WinMart được thay đổi diện mạo mới.
-
Chuyển động DN
WinCommerce đưa ra mục tiêu doanh thu cho năm 2025
16:02' - 29/01/2025
Năm 2025, WinCommerce đưa mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 35.600 đến 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" bán lẻ châu Âu khôi phục hoạt động sau sự cố mạng
21:29' - 10/06/2025
"Ông lớn" bán lẻ Marks & Spencer ngày 10/6 cho biết đã nối lại việc nhận đơn hàng trực tuyến cho một số mặt hàng thời trang, sau 46 ngày gián đoạn do vụ tấn công mạng nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Cổ đông Toyota Industries phản đối đề nghị thâu tóm 33 tỷ USD từ Toyota Motor
20:41' - 10/06/2025
Một số nhà đầu tư của Toyota Industries đã lên tiếng phản đối đề nghị thâu tóm trị giá 33 tỷ USD từ công ty mẹ Toyota Motor.
-
Chuyển động DN
Gỡ vướng mắc các dự án truyền tải điện tại Lai Châu
20:41' - 10/06/2025
EVNNPT và các đơn vị thuộc EVN nhằm trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện và tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyển động DN
Tháng 10 Viaglacera sẽ mở bán nhà ở xã hội Kim Chung (Hà Nội)
16:30' - 10/06/2025
Viglacera dự kiến đưa vào sử dụng hơn 2.000 căn hộ cho thuê tại các KCN nhằm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất; đồng thời sẽ đẩy mạnh tham gia đấu thầu các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt ở Hà Nội.
-
Chuyển động DN
TikTok mạnh tay đầu tư vào thị trường Anh
14:21' - 10/06/2025
Ngày 9/6, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc thông báo sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh, với việc mở một văn phòng mới và tạo thêm việc làm.
-
Chuyển động DN
Các chỉ tiêu tài chính của PVFCCo - Phú Mỹ vượt xa kế hoạch
13:23' - 10/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch Tập đoàn giao, tiết kiệm chi phí sản xuất đạt 123 tỷ đồng, trong đó tiết kiệm năng lượng 113 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Amazon nuôi tham vọng trở thành "chợ" AI toàn cầu
12:51' - 10/06/2025
Amazon Web Services (AWS) không đặt cược vào một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) duy nhất nào sẽ thống trị cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro xác định 5 nhiệm vụ chính trong 5 năm tới
08:43' - 10/06/2025
Ngày 9/6, Đảng bộ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Starbucks giảm giá đồ uống lạnh tại Trung Quốc
20:29' - 09/06/2025
Starbucks sẽ giảm giá một số đồ uống lạnh tại Trung Quốc với mức trung bình 5 nhân dân tệ (NDT) (0,70 USD), trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu.