WORLD CUP 2018: Bảng E - Serbia tràn đầy cơ hội đi tiếp

08:50' - 22/06/2018
BNEWS Trận đấu thứ 2 trong lượt trận thứ 2 của bảng E là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển đã có khởi đầu khá thuận lợi trong trận ra quân.
 Pha tranh bóng giữa cầu thủ Dusan Tadic (giữa) của Serbia và các cầu thủ Costa Rica trong trận đấu bảng E vòng chung kết World Cup 2018 trên sân Samara Arena ở Samara, Nga ngày 17/6. Kết thúc hiệp 1: Tuyển Costa Rica hòa Serbia với tỷ số 0-0. THX/TTXVN

Serbia đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn với 3 điểm trước Costa Rica. Đối đầu với Thụy Sĩ, một đội bóng có trình độ không thực sự xuất sắc nên cơ hội giành 3 điểm của Serbia là rất khả quan.

Thầy trò HLV Mladen Krstajic chắc chắn sẽ muốn đánh bại Thụy Sĩ, bởi 3 điểm sẽ đảm bảo một tấm vé đi tiếp và các cầu thủ Serbia sẽ không phải lo nghĩ quá nhiều cho trận đấu cuối cùng gặp Brazil.

Thụy Sĩ cũng sẽ vào trận với đầy sự tự tin sau khi may mắn giành được 1 điểm trước Brazil, một đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Đã vượt qua được thử thách khó nhất nên Thụy Sĩ có thể yên tâm dồn hết sức cho trận đấu với Serbia để nuôi cơ hội đi tiếp.

Đối đầu với một Brazil có sức tấn công hủy diệt từ những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới, Thụy Sĩ gần như không có cơ hội lên bóng mà chủ yếu chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của đối phương.

Tuy nhiên, với lối chơi kỷ luật cùng thể lực tốt của người châu Âu, đội bóng xứ An-pơ (Alps) đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ khi đã phong tỏa được mọi đường dứt điểm của cặp đôi Gabriel Jesus – Willian.

Họ chỉ chịu thua sau cú sút đầy ngẫu hứng nhưng không thể cản phá của Philippe Coutinho. Thụy Sĩ vẫn đứng vững sau khi HLV Tite tung một loạt quân bài quan trọng như Firminho hay Fernandinho.

Mặc dù vậy, HLV Vladimir Petkovic sẽ cần phải có những sự tính toán lại, khi đối thủ lần này của họ là một đội bóng châu Âu. Serbia không phải là một đội bóng tấn công vũ bão như Brazil mà sẽ là một đối thủ có lối chơi kỷ luật chặt chẽ và lợi dụng sơ hở đối phương.

Các cầu thủ Thụy Sĩ sẽ cần phải tăng cường phòng ngự từ xa thay vì co cụm về sân nhà và nhường phần kiểm soát bóng cho đối phương.

Phương án tấn công cũng là một câu hỏi chưa có lời đáp của HLV Petkovic. Trong trận gặp Brazil, các cầu thủ được coi là xuất sắc nhất của Thụy Sĩ hầu như đều “tàng hình”. “Cỗ máy sáng tạo” Granit Xhaka gần như biến mất trong các pha tấn công.

“Messi núi Alps” Xherdan Shaqiri chơi quá đơn độc và không thực sự có pha bóng nào nguy hiểm. Trung phong Haris Seferovic thì cho thấy sân chơi World Cup có vẻ hơi quá sức đối với anh. Đối đầu với một đội bóng có thể lực tốt và lối chơi kỷ luật như Serbia, các ngôi sao của Thụy Sĩ cần phải thực sự bùng nổ hơn nữa thì mới có thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

 Các cổ động viên Serbia ăn mừng bàn thắng của đội nhà trong trận đấu gặp tuyển Costa Rica tại Samara, Nga ngày 17/6. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khi đó, mặc dù giành chiến thắng trong trận ra quân nhưng thầy trò HLV Krstajic chưa để lại được nhiều dấu ấn. Đối thủ của họ chỉ là một đội bóng Costa Rica có phần “già nua” và không thực sự nguy hiểm. Bàn thắng duy nhất của Serbia đến từ một tình huống cố định và pha sút phạt “khủng khiếp” của Aleksandar Kolarov.

Các cầu thủ Serbia gần như đã chiếm lĩnh hoàn toàn tuyến giữa trong trận đấu với Costa Rica. Tuy nhiên, đối thủ lần này của họ sở hữu nhiều tiền vệ có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn.

Chính vì vậy, những “nhà kiến tạo” như Sergej Milinkovic-Savic sẽ cần phải thể hiện sự sáng tạo nhiều hơn nữa. Phương án sử dụng Aleksandar Mitrovic để gây sức ép lên khung thành đối thủ tỏ ra khá hiệu quả, nhưng trung phong này sẽ phải bùng nổ hơn nữa khi các hậu vệ Thụy Sĩ có thể hình tốt hơn hẳn đội bóng vùng Trung Mỹ.

Đều có kết quả tốt trong trận ra quân nên hai đội bóng sẽ vào cuộc với đầy sự tự tin. Mặc dù vậy, màn trình diễn của các cầu thủ Thụy Sĩ vẫn chưa thực sự thuyết phục. Sẽ rất khó để HLV Petkovic sử dụng lối chơi phòng thủ chặt và gây khó chịu trước một đội bóng chơi chặt chẽ và có tính kỷ luật cho Serbia.

Hơn nữa, thầy trò HLV Krstajic chắc chắn sẽ dồn toàn lực cho trận đấu này để có thể “dễ thở” trong trận sau khi họ phải đối đầu với Brazil.

Dự đoán: Serbia thắng 1-0
Đội hình dự kiến:

Serbia (4-2-3-1): Stojkovic; Ivanovic, Milenkovic, Tosic, Kolarov; Milivojevic, Matic, Tadic, Ljajic, Milinkovic-Savic; Mitrovic.

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer; Lichtsteiner, Schaer, Akanji, Rodriguez; Xhaka, Behrami, Dzemaili, Shaqiri, Zuber; Seferovic./.

>>> Kết quả bóng đá đêm qua và dự đoán tỉ số World Cup hôm nay 22/6

>>> WORLD CUP 2018: Bảng G - Tuyển Bỉ đợi Eden Hazard lập công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục