WORLD CUP 2018: Cảnh báo nguy cơ an ninh tại các điểm truy cập wifi ở Nga

12:35' - 05/06/2018
BNEWS Theo Kaspersky Lab, có tổng cộng 7.176 mạng trong hơn 32.000 mạng wifi được khảo sát ở các địa điểm tổ chức VCK World Cup 2018 bị đánh giá là mất an toàn.
Sân vận động Kaliningrad ở thành phố Kaliningrad (Nga) nơi sẽ diễn ra 4 trận đấu vòng bảng World Cup 2018. AFP/TTXVN

Có tới 20% số mạng Internet không dây công cộng ở các thành phố đăng cai Vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 có nguy cơ về an ninh, đó là kết quả nghiên cứu mới công bố của hãng bảo mật mạng và máy tính Kaspersky Lab.

Theo Kaspersky Lab, có tổng cộng 7.176 mạng trong hơn 32.000 mạng wifi được khảo sát ở các địa điểm tổ chức VCK World Cup 2018 bị đánh giá là mất an toàn.

Các lỗ hổng mạng được Kaspersky Lab chỉ ra bao gồm vấn đề thiếu mã hóa lưu lượng, ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của người truy cập mạng Internet.

Ba thành phố có điểm xếp hạng độ thiếu tin cậy đối với mạng wifi cao nhất là Saint Petersburg (37%), Kaliningrad (35%) và Rostov (32%), trong khi Saransk (10%) và Samara (17%) được cho là an toàn nhất.

Nghiên cứu của Kaspersky kết luận rằng các mạng wifi ở Nga dễ trở thành mục tiêu cho tội phạm muốn tiếp cận dữ liệu cá nhân. An ninh mạng sẽ không chỉ liên quan đến một vài vấn đề về mạng internet mà ảnh hưởng tới toàn bộ cơ sở hạ tầng.

Chuyên gia an ninh cấp cao Denis Legezo của Kaspersky Lab khuyến cáo: "Ban tổ chức FIFA World Cup 2018 đã xác nhận rằng sự kiện này sẽ an toàn, nhưng người dùng nên hiểu rằng các điểm truy cập wifi công cộng ở các thành phố chủ nhà thường không phải như vậy”.

Theo hãng bảo mật này, các cổ động viên tới Nga nên tránh các mạng mở, tốt nhất sử dụng mạng riêng ảo và tắt chức năng wifi khi không cần thiết./.

>>> Nga miễn thị thực cho cổ động viên xem vòng chung kết World Cup 2018

>>> WORLD CUP 2018: CĐV Anh đạp xe qua 8 quốc gia để tới xem đá bóng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục