WSJ: UBS có thể hạ danh mục đầu tư vận tải 10 tỷ USD của Credit Suisse

15:11' - 23/03/2023
BNEWS Theo Wall Street Journal (WSJ), UBS Group AG có thể giảm danh mục đầu tư trong mảng vận tải trị giá 10 tỷ USD của Credit Suisse Group mà ngân hàng này thừa hưởng sau khi tiếp quản Credit Suisse.

Dẫn các nguồn thạo tin, WSJ cho biết UBS cũng có thể cố gắng bán lại danh mục này, nhưng làm như vậy có thể khiến các công ty này chuyển tài khoản của họ sang ngân hàng khác.

Khoảng một nửa danh mục đầu tư mảng vận tải của Credit Suisse là những công ty vận tải biển Hy Lạp sử dụng tiền gửi của họ tại bộ phận quản lý tài sản của Credit Suisse nhưng vật thế chấp để huy động vốn.

 
Trong một diễn biến có liên quan, để trấn an giới đầu tư, UBS ngày 23/3 thông báo sẽ mua lại các trái phiếu bảo lãnh (bail-in) được phát hành hai ngày trước khi ngân hàng này thâu tóm Credit Suisse.

Trái phiếu bảo lãnh là công cụ tài chính cung cấp cứu trợ cho định chế tài chính bên bờ vực thất bại bằng cách cho phép định chế đó yêu cầu hủy các khoản nợ với các chủ nợ và người gửi tiền, và chuyển các khoản này thành vốn cổ phần.

Đề nghị mua lại của UBS đối với lượng trái phiếu bảo lãnh nói trên, với tổng trị giá 2,75 tỷ euro (3 tỷ USD) sẽ có hiệu lực đến ngày 4/4.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục