Xả súng ở Mỹ làm nhiều người bị thương

19:58' - 01/07/2017
BNEWS Cảnh sát thành phố Little Rock, bang Arkansas của Mỹ cho biết họ đang điều tra một vụ xả súng ở hộp đêm Power Ultra Lounge khiến ít nhất 17 người bị thương.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Kenton Buckner, vụ xả súng xảy ra vào đầu giờ sáng 1/7 giờ Mỹ, và dường như trong hộp đêm đã xảy ra một số vụ cãi vã. Vụ việc được cho là không liên quan đến khủng bố.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết. Arkansas là một trong những bang ở Mỹ cho phép mang súng ngắn vào trong khuôn viên trường đại học với mục đích tự vệ nhằm đối phó với các nguy cơ tiềm tàng, đảm bảo an toàn tính mạng cho sinh viên.

Trước đó, ngày 14/6, đối tượng sau đó được xác định là James Hodgkinson, 66 tuổi, đã bắn khoảng 50-100 phát súng trong buổi luyện tập bóng chày có sự tham gia của một số nghị sĩ Mỹ ở thành phố Alexandria, bang Virginia khiến 4 người bị thương.

Vụ xả súng kéo dài khoảng 10 phút, hung thủ bị thương khi đụng độ với cảnh sát Đồi Capitol tại hiện trường và sau đó đã chết tại bệnh viện.

Tình trạng bạo lực súng đạn là vấn đề nhức nhối ở Mỹ nhiều năm nay, theo ước tính khiến 90 người Mỹ thiệt mạng mỗi ngày.

Hiện việc mua bán và sử dụng vũ khí tại nhiều bang ở Mỹ vẫn diễn ra mà không cần thông qua bất kể sự rà soát nào về lý lịch cũng như tiền sử tâm lý.

Thời cựu Tổng thống Barack Obama, ông đã nhiều lần nỗ lực thúc đẩy thông qua dự luật kiểm soát súng đạn tại Mỹ, song đều bị thất bại trong bối cảnh đảng Cộng hòa chiếm đa số ghế trong Quốc hội Mỹ.

>>>Số vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục