Xác định được danh tính kẻ bắt cóc xe buýt tại Brazil

09:31' - 22/08/2019
BNEWS Cảnh sát Brazil đã xác định được danh tính kẻ bắt cóc xe buýt hôm 20/8 vừa qua tại bang Rio de Janeiro là William Augusto Da Silva, 20 tuổi, đồng thời đang truy tìm các đối tượng tình nghi liên quan.
 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ bắt cóc xe khách tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 20/8/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Ngày 21/8, cảnh sát Brazil thông báo đã xác định được danh tính kẻ bắt cóc xe buýt hôm 20/8 vừa qua tại bang Rio de Janeiro là William Augusto Da Silva, 20 tuổi, đồng thời đang truy tìm một số đối tượng khác tình nghi liên quan vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Trung tá Maurilio Nunes, Chỉ huy Tiểu đoàn đặc nhiệm (Bope) của Brazil, cho biết đối tượng Da Silva đã đeo mặt nạ, sử dụng súng khống chế tài xế chở 37 hành khách dừng xe giữa cầu Rio Niteroi nối giữa Rio de Janeiro và thành phố lân cận Niteroi.  

Sau 4 giờ xảy ra vụ việc, cảnh sát buộc phải nổ súng tiêu diệt kẻ tấn công do liên lạc với người đàm phán bị gián đoạn và kẻ bắt cóc dọa sẽ nhảy cầu cùng với một con tin hoặc đốt xe buýt.

Sau khi giải cứu thành công các con tin, lực lượng chức năng tiến hành điều tra sự việc, lấy lời khai của các nhân chứng và gia đình kẻ tấn công.

Cảnh sát cho rằng có khả năng còn có một số đối tượng khác liên quan vụ bắt cóc. Điều tra sơ bộ cho thấy đối tượng Da Silva có vấn đề về tâm lý trong thời điểm thực hiện hành động trên. Trước khi bị hạ gục, đối tượng này tuyên bố thực hiện vụ việc để “đi vào lịch sử”.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra bắt cóc xe buýt ở thành phố Rio de Janeiro. Trước đó, hồi năm 2000, một tay súng đã tấn công xe buýt ở một khu dân cư dành cho giới thượng lưu.

Vụ bắt cóc kéo dài hàng giờ này sau đó đã được dựng thành phim tài liệu và được trao giải thưởng điện ảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục