Xác minh dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Ansan Cosmetics

19:28' - 18/03/2020
BNEWS Bước đầu kiểm tra cho thấy Ansan Cosmetics có một số dấu hiệu vi phạm như kinh doanh sản phẩm không rõ ràng về thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng.
 Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng ở 774 Sư Vạn Hạnh, Quận 10. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Ngày 18/3, Tổng cục Quản lý thị trường, Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh, thanh tra Sở Y tế, cơ quan thuế và công an tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Ansan Cosmetics tại số 774 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh để xác minh các dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.
Tại cửa hàng này kinh doanh hàng ngàn mặt hàng mỹ phẩm như sữa rửa mặt, tẩy trang, kem dưỡng, dưỡng tóc, dầu gội, sữa tắm, nước hoa, phụ kiện make up...
Bước đầu kiểm tra cho thấy có một số dấu hiệu vi phạm như kinh doanh sản phẩm không rõ ràng về thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng. Đáng chú ý, chủ cửa hàng có mở website ansancosmetics.com để buôn bán sản phẩm nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý có thẩm quyền, không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.
Ngoài ra, chủ cửa hàng không xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách bảo đảm an toàn, an ninh cho việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân người dùng. Cửa hàng này cũng có giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội và bán sản phẩm qua sàn thương mại điện tử.
Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng ở 774 Sư Vạn Hạnh, Quận 10. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Phòng quản lý hoạt động thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, kinh doanh trên mạng điện tử rất phức tạp, hàng hoá được cất giấu tại nhiều kho nên rất khó kiểm tra, phát hiện. Nếu chỉ xử phạt về lĩnh vực vi phạm hành chính thì không đủ sức răn đe. Để quản lý tốt rất cần sự phối hợp từ nhiều cơ quan chức năng.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện việc kiểm tra cửa hàng trên và kiểm tra 3 địa điểm khác tại Quận 6, Bình Thạnh và Thủ Đức để xác minh làm rõ những dấu hiệu sai phạm./.
>>Ô tô khách vứt gần 1.000 sản phẩm mỹ phẩm và pháo lậu rồi bỏ chạy


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục