Xây dựng các bảng lương mới và chế độ phụ cấp đặc thù của lực lượng vũ trang

06:00' - 06/03/2024
BNEWS Tiền lương phải gắn với vị trí công tác, thể hiện được thứ bậc trong lãnh đạo, chỉ huy và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật của chức vụ, chức danh đảm nhiệm.
Bảng lương của lực lượng vũ trang phải phù hợp với tổ chức, biên chế và tính chất đặc thù của lực lượng vũ trang. Tiền lương phải gắn theo vị trí việc làm, yêu cầu về trình độ đào tạo của vị trí việc làm, chức danh, chức vụ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý trong lực lượng vũ trang. Đây là những nội dung được thống nhất tại Hội nghị xây dựng các bảng lương mới và chế độ phụ cấp đặc thù của lực lượng vũ trang và cơ yếu do Ban Chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương lực lượng vũ trang và cơ yếu tổ chức chiều 5/3, tại Hà Nội.

 
Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Vũ Hải Sản, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo.

Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Nghị quyết của Chính phủ về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban Chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương lực lượng vũ trang đã báo cáo và đề xuất về các bảng lương mới và chế độ phụ cấp đặc thù của lực lượng vũ trang và cơ yếu để các cơ quan liên quan cùng thống nhất.

Việc cải cách chính sách tiền lương phải gắn với thúc đẩy cải cách hành chính; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, đảm bảo tinh, gọn, mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tiền lương phải gắn với vị trí công tác, thể hiện được thứ bậc trong lãnh đạo, chỉ huy và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật của chức vụ, chức danh đảm nhiệm.

Đồng thời, các ý kiến cho rằng phải bảo đảm mối tương quan hợp lý giữa tiền lương của các đối tượng trong lực lượng vũ trang với cán bộ, công chức hành chính nhà nước và giữa các đối tượng trong lực lượng vũ trang; giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng trong lực lượng vũ trang; thống nhất cùng một mức lương được hưởng ở các chức vụ tương đương giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Công an như hiện hành, đặc biệt ở cấp địa phương; xây dựng bảng lương mới bảo đảm thuận lợi cho chuyển xếp lương cũ sang lương mới, mức lương mới không thấp hơn mức lương cũ...

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận và cùng đánh giá, thống nhất về một số nội dung trong thực hiện việc xây dựng bảng lương của lực lượng vũ trang; đồng thời đưa ra một số giải pháp quan trọng để khắc phục những bất cập, hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới đạt chất lượng, hiệu quả.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến của các đại biểu Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tại hội nghị, Thượng tướng Vũ Hải Sản và Thượng tướng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu, rà soát, bổ sung, chỉnh sửa để việc xây dựng bảng lương mới và chế độ phụ cấp đặc thù của lực lượng vũ trang và cơ yếu bảo đảm chất lượng, hiệu quả, sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục