Xây dựng thương hiệu cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang EU
Ngày 3/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu từ các doanh nghiệp Anh quốc”. Đây là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu, xây dựng thương hiệu và đưa hàng hóa sản phẩm vào thị trường châu Âu; trong đó có Anh quốc.
Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI đánh giá cao quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Anh quốc trong những năm qua, đặc biệt đã góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Ông Khương nhận định, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng, để nâng cao khả năng cạnh tranh, một mặt, các doanh nghiệp Việt Nam cần phát huy những thế mạnh sẵn có để trụ vững trên thị trường, duy trì và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, cần chủ động tìm ra hướng đi mới và cụ thể là tận dụng tối đa các cơ hội do xu thế phát triển bền vững trên toàn cầu mang lại.
Xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là khi đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được hoàn tất, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức về cạnh tranh và cần phải có sự đổi mới, sáng tạo trong công tác xây dựng thương hiệu.
Tại Tọa đàm, đại diện Hoàng gia Anh, Huân tước Puttnam đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu từ các doanh nghiệp Anh quốc. Trước đó, ông Bruno Angelet, tân Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đã có những trao đổi với báo chí và nhấn mạnh Liên minh châu Âu sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu cũng như tận dụng tốt các lợi ích từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU.
Thực tế, thời gian qua, đã có rất nhiều sản phẩm Việt Nam chưa thành công khi tiếp cận thị trường châu Âu, do không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng mà các nước châu Âu yêu cầu, nhất là sản phẩm thực phẩm và nông sản. Hiện nay, sản phẩm Việt Nam xuất sang thị trường châu Âu dù đứng thứ hai nhưng chỉ là những sản phẩm xuất thô và mượn thương hiệu từ những công ty nước ngoài khác.
Vấn đề thương hiệu, bản quyền cho các sản phẩm xuất khẩu cần phải được các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu và tìm cách đẩy mạnh, như vậy mới tăng hiệu quả đạt được từ những hợp tác thương mại song phương và đa phương giữa Việt Nam với các nước đối tác./.
Thạch Huê/BNEWS/TTXVN
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Italy: Doanh nghiệp bán lẻ và du lịch phá sản nhiều nhất kể từ năm 2009
15:57' - 03/11/2015
Hiệp hội bán lẻ lớn nhất ở Italy (Confesercenti) cho biết, trong quý III/2015, số vụ phá sản của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ du lịch ở Italy đã lên mức cao nhất kể từ năm 2009.
-
Kinh tế & Xã hội
Thu hút mạnh mẽ khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm
15:21' - 03/11/2015
Trong những tháng cuối năm 2015, ngành du lịch tích cực thực hiện các biện pháp thu hút khách quốc tế, tiến hành các đợt quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ ở nước ngoài.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Mỹ: Đảng Dân chủ lên kế hoạch bầu lãnh đạo mới
13:10'
Đảng Dân chủ Mỹ ngày 25/11 thông báo sẽ bầu lãnh đạo đảng mới vào tháng 2/2025. Cuộc bầu chọn này được cho là điểm khởi đầu quan trọng sau thất bại của đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.
-
Kinh tế & Xã hội
Va chạm với thiết bị bay không người lái, một người tử vong
11:59'
Vụ va chạm gây tai nạn là lời cảnh báo cho việc không đảm bảo an toàn, chủ quan của cả hai bên: người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông và điều khiển thiết bị bay không người lái.
-
Kinh tế & Xã hội
Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học: Quy đổi điểm trúng tuyển các phương thức về thang điểm chung
11:36'
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.
-
Kinh tế & Xã hội
Độc lạ vườn hồng 130 năm tuổi hấp dẫn du khách
11:00'
Những ngày này, vườn hồng cổ gần 130 năm tuổi ở núi Đại Huệ, xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã thu hút hàng trăm du khách đến tham quan, check-in.
-
Kinh tế & Xã hội
Giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ di dời nhà máy để làm cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ
10:31'
UBND huyện Vĩnh Linh và Công ty cổ phần Lâm sản Quảng Trị (công ty) vẫn chưa tìm được “tiếng nói chung” để giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ, bồi thường di dời nhà máy để thực hiện Dự án cao tốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Giáo sư người Việt được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới
09:55'
Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được bầu làm Viện sĩ chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (TWAS).
-
Kinh tế & Xã hội
Lạng Sơn ưu tiên thu hút đầu tư hạ tầng và phát triển kinh tế cửa khẩu
08:26'
Đối với Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn và các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, tập trung thu hút và mở rộng các dự án phát triển các kho, bãi có sức chứa lớn.
-
Kinh tế & Xã hội
Lai Châu định hướng phát triển mạnh kinh tế biên mậu
07:00'
Lai Châu có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biên mậu với đường biên giới dài trên 265 km giáp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 26/11/2024
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/11, sáng mai 27/11, các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh,La Liga, Bundesliga.