Xe điện VF 8 chạy thử được nhiều người trải nghiệm đánh giá cao

12:04' - 09/04/2022
BNEWS Sau thời gian trưng bày tại nhiều triển lãm thế giới dưới dạng concept, VinFast đã cho khách hàng trải nghiệm xe điện VF 8 ở khuôn viên nhà máy ở Hải Phòng, được nhiều người trải nghiệm đánh giá cao.

Hiện tại, VF 8 gần như đã được hoàn thiện trước khi sản xuất đại trà để bàn giao cho khách hàng trong nửa cuối năm nay.

 

Ở phiên bản trải nghiệm, thiết kế của xe không có nhiều khác biệt so với bản concept (ý tưởng) từng trưng bày ở nhiều triển lãm quốc tế vừa qua.

Ngoại thất VF 8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu khí động học, vừa giảm việc tiêu thụ năng lượng, vừa tôn lên vẻ duy mỹ độc đáo cho mẫu xe.

Đặc biệt, sự kết hợp hài hòa giữa những đường cong của các mẫu xe thể thao năng động, nét thuôn dài thường thấy ở những chiếc sedan hạng sang và chiều cao đặc trưng cùng đường cắt sắc nét của những mẫu SUV đã tạo nên vẻ ngoài ấn tượng và cá tính riêng cho VF 8.

Cụ thể, phần đầu xe được thiết kế cầu kỳ và ấn tượng hơn các mẫu xe trước, nhưng vẫn sở hữu dải đèn LED tạo hình chữ V như các mẫu xe trước đó của VinFast. Hệ thống đèn chính sử dụng bóng LED kết hợp gương cầu hỗ trợ, tách biệt với dải đèn chạy ban ngày cùng đèn báo rẽ của VinFast VF 8.

Ngoài ra, mẫu xe này có thêm đèn xi-nhan ngay trên vành hốc lốp trước chưa từng xuất hiện trên dòng SUV cỡ D. VF 8 được trang bị mâm xe 20 inch hợp kim cùng cỡ lốp 245/45.

Thiết kế nội thất của xe là sự kết hợp của các tiêu chuẩn thẩm mỹ cao cấp cùng sự chế tác thủ công tỉ mỉ, tinh tế khi loại bỏ cụm đồng hồ sau vô lăng, giúp cho bảng táp-lô trông gọn gàng và liền mạch hơn. Thay vào đó là công nghệ Head Up Display (HUD) hiển thị thông tin trên kính.

Trung tâm bảng taplo của VF 8 nổi bật với màn hình cảm ứng 15,6 inch đặt ngang và lớn hơn hầu hết các dòng xe truyền thống đồng thời giảm thiểu số lượng nút bấm vật lý để đơn giản hóa giao diện.

Màn hình cảm ứng này cũng tích hợp sẵn hệ thống Smart Service với các tính năng trợ lý ảo, đóng mở cửa sổ trời toàn cảnh trên phiên bản Plus, điều khiển chức năng trên xe từ xa qua VinFast app, trò chơi điện tử...

Khu vực chuyển số của xe thiết kế dạng nút bấm như nhiều dòng xe thể thao châu Âu. Xe có ga tự động, giới hạn tốc độ kèm loạt trang bị an toàn chủ động.

Các ghế của VinFast VF 8 được bọc da, phối hai tông màu. Hàng ghế trước chỉnh điện, hàng ghế phía sau liền mạch và rộng rãi đi kèm cửa gió điều hòa cùng 3 cổng sạc USB phía trước, tiếc rằng xe không có cổng sạc type C.

Sức mạnh của VF8 là 2 động cơ điện, công suất tối đa khoảng 402 mã lực, sức kéo cực đại 640 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo nhà sản xuất, khối động cơ này cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây xe và vận hành được trong khoảng 460 km đến 510 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Cổng sạc của xe được đặt ở trên hốc bánh xe phía trước bên trái.

VinFast trang bị cho VF 8 khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như phanh tự động, nhận diện biển báo, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên cao tốc, tự động đỗ xe…

Ấn tượng chung của nhiều người tham gia chạy thử xe đều khẳng định VF 8 có khả năng tăng tốc và cách âm khá tốt cùng chất lượng hoàn thiện nội thất rất cao cấp.

VinFast VF 8 có 2 phiên bản Eco và Plus với giá lần lượt 1,057 tỷ và 1,237 tỷ đồng. VinFast VF8 khi bán ra thị trường sẽ cạnh tranh với Kia Sorento, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục