Xe hybrid và xe điện đang trở thành xu hướng tại Hàn Quốc

09:23' - 08/04/2024
BNEWS Hiệp hội ô tô nhập khẩu Hàn Quốc (KAIDA) cho biết, doanh số bán xe hybrid nhập khẩu trong quý I năm nay của nước này đạt 25.908 chiếc, tăng 15,5% thị phần so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe hybrid, thường được gọi là xe lai hay xe lai điện, là loại xe sử dụng hai nguồn động cơ: đốt trong và điện. Tính năng quan trọng nhất của công nghệ hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh. Công nghệ pin hybrid cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh và độ tin cậy của xe.

 

Dòng xe BMW 520 Hybrid (bao gồm cả plug-in hybrid) dẫn đầu xu hướng tăng trưởng trong quý I năm nay. Riêng trong tháng 3, đã có tới 1.553 chiếc BMW 520 Hybrid được bán ra thị trường, đứng đầu trong số các mẫu xe hybrid nhập khẩu và cao hơn 731 chiếc so với doanh số bán dòng Lexus ES300h, đứng thứ hai với 822 chiếc.

Cùng với xe hybrid, doanh số bán xe điện cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Trong 3 tháng đầu năm nay, tổng số lượng xe điện bán ra ở Hàn Quốc là 10.237 chiếc, chiếm 18,8% thị phần. Con số này tăng đáng kể so với chỉ 3.551 xe điện được bán ra trong cùng kỳ năm ngoái, với thị phần khi đó chỉ đạt 5,8%. Mẫu xe điện được đăng ký nhiều nhất ở Hàn Quốc là Ioniq 5 của hãng ô tô Hyundai, với tổng cộng 70.756 chiếc.

Theo đánh giá của KAMA, trong khoảng thời gian từ năm 2017 khi Hàn Quốc bắt đầu có số liệu thống kê chính thức về ô tô điện đến năm 2023, tổng số xe ô tô điện đăng ký tại nước này đạt 543.900 chiếc. Số xe điện đăng ký tại nước này cán mốc 100.000 xe vào năm 2020 và sau đó mỗi năm tăng thêm trên 100.000 xe.

Một quan chức trong ngành cho biết trong khi xe điện và xe hybrid trở thành xu hướng thì xe chạy bằng xăng và diesel đang sụt giảm dần. Trong quý đầu năm nay, số lượng xe xăng bán ra chỉ đạt 15.292 chiếc, giảm mạnh thị phần xuống còn 28%.

Trong khi đó cùng kỳ năm ngoái, lượng xe xăng tiêu thụ được là 30.849 chiếc, chiếm tới 50% thị phần. Tương tự, xe ô tô chạy bằng diesel chỉ bán được 1.428 chiếc trong 3 tháng đầu năm, giảm mạnh so với 5.568 chiếc cùng kỳ và khiến thị phần bị co lại từ 9% xuống chỉ còn 2,6%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục