Xe Ioniq của Hyundai được xếp hạng “thân thiện môi trường” nhất

18:38' - 31/03/2019
BNEWS Mẫu ô tô điện (EV) Ioniq của hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. (Hàn Quốc) đã được xếp hạng là loại ô tô tiết kiệm nhiên liệu “thân thiện” nhất với môi trường ở Mỹ.

Báo cáo mới nhất của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho hay mẫu ô tô Ioniq được chạy kiểm nghiệm và có kết quả là di chuyển được 136 dặm/gallon xăng (MPG, 1 dặm = 1,6 km, 1 gallon = 3,78 lít)
Chỉ số MPG được sử dụng để so sánh mức độ tiêu thụ năng lượng của các mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

EPA quy định 1 gallon xăng tương đương 33,7 kWh điện nên kết quả trên tương đương với việc xe Ioniq có thể chạy được 57,8 km với 1 lít xăng (theo tiêu chuẩn Hàn Quốc).
Hyundai cho biết kể từ khi giới thiệu Ioniq tại thị trường Mỹ vào năm 2017 mẫu ô tô này đã luôn giữ vững vị trí loại xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trước sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng đối thủ Nhật Bản.
Số liệu thống kê của EPA cho thấy các mẫu ô tô của Hyundai đứng thứ ba tại thị trường Mỹ về mức độ tiết kiệm năng lượng với 28,6 MPG, sau Honda và Mazda, trong khi Subaru đứng thứ 4 và Kia Motors Corp. đứng thứ 5 với 27,2 MPG.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục