Xe thân thiện môi trường tăng mạnh tại Hàn Quốc

09:21' - 04/03/2024
BNEWS Số lượng đăng ký ô tô thân thiện với môi trường ở Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt số lượng xe chạy bằng khí hóa lỏng (LPG) trong năm 2023.

Theo số liệu từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông công bố ngày 4/3, tính tới cuối năm 2023, số lượng đăng ký cộng dồn các loại ô tô thân thiện với môi trường ở Hàn Quốc như xe hybrid, xe điện và xe hydro lên tới 2,12 triệu chiếc.

 

Đây là lần đầu tiên số lượng các mẫu xe thân thiện với môi trường vượt qua số lượng ô tô sử dụng LPG. Tổng số xe đăng ký chạy bằng LPG ở Hàn Quốc là 1,83 triệu chiếc tính đến cuối năm ngoái.

Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ đăng ký tích lũy của các mẫu xe thân thiện với môi trường trên tổng số xe đăng ký là 8,2%, trong khi tỷ lệ đang ký xe sử dụng LPG trên tổng số xe là 7,1%.

Gần đây, nhu cầu về ô tô thân thiện với môi trường đã tăng mạnh, trong khi doanh số bán LPG giảm hàng năm do các chính sách khuyến khích của chính phủ và nhu cầu của người tiêu dùng tập trung vào vấn đề trung hòa carbon.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, doanh số bán ô tô mới thân thiện với môi trường của Hàn Quốc đạt mức 29.000 chiếc vào năm 2014, tăng vọt lên 232.000 chiếc vào năm 2021 và sau đó là 406.000 chiếc vào năm 2023.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, dù xu hướng sử dụng ô tô thân thiện với môi trường ngày càng tăng song nhu cầu về các mẫu xe sử dụng LPG dự kiến vẫn sẽ duy trì trong thời điểm hiện tại, đặc biệt là trên thị trường xe thương mại, nơi quá trình chuyển đổi điện khí hóa đang được triển khai còn tương đối chậm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục