Xiaomi sẽ đầu tư 10 tỷ USD cho xe điện

21:57' - 30/03/2021
BNEWS Xiaomi sẽ chính thức tham gia lĩnh vực ô tô với việc kinh doanh những mẫu ô tô điện (EV) thông minh.

Hãng sản xuất điện tử - điện thoại thông minh (smartphone) Xiaomi Corp của Trung Quốc ngày 30/3 thông báo chính thức tham gia lĩnh vực ô tô với việc kinh doanh những mẫu ô tô điện (EV) thông minh.

Theo đó, Xiaomi sẽ đầu tư ban đầu 10 tỷ nhân dân tệ (NDT, 1,52 tỷ USD) vào công ty con, với mục tiêu nâng tổng vốn đầu tư lên 10 tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Hãng Xiaomi cho hay Giám đốc điều hành (CEO) Lei Jun cũng sẽ giữ chức CEO tại công ty con về xe EV trên.

Trước đó, trong tuần vừa qua, hãng tin Reuters cho biết Xiaomi tiến hành đàm phán với đối tác sản xuất ô tô Great Wall Motor Co của Trung Quốc để hỗ trợ sản xuất xe EV.

Động thái tiến vào ngành công nghiệp xe EV của Xiaomi cũng tương tự như các công ty công nghệ khổng lồ khác, cả ở Trung Quốc và nước ngoài.

Vào tháng 1/2021, gã khổng lồ tìm kiếm Baidu Inc của Trung Quốc đã thông báo sẽ phát triển doanh nghiệp xe EV thông qua hợp tác với hãng sản xuất ô tô nội địa Geely Automobile Holdings Ltd.

Vào tháng 2/2021, giới truyền thông cho hay gã khổng lồ sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị mạng 5G của Trung Quốc, Huawei Technologies Co Ltd tiến hành đàm phán với hãng sản xuất ô tô Changan Automobile và các công ty khác để sản xuất xe điện.

Trong khi đó, nhiều thông tin cũng cho thấy gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple Inc đã lên kế hoạch thâm nhập thị trường xe EV từ lâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục