Xu hướng chọn giỏ quà Tết Kỷ Hợi 2019

11:17' - 11/01/2019
BNEWS Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên nhu cầu mua, tặng quà Tết của người dân, doanh nghiệp tăng mạnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa cung ứng nhiều mẫu giỏ quà Tết mới lạ, độc đáo, đa dạng và rất thiết thực.
Dạo quanh một vòng các khu mua sắm tại hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Big C, Co.opmart, Lotte Mart... nhìn chung các mẫu giỏ quà Tết năm nay đa dạng, phong phú hơn năm trước. Các giỏ quà được trang trí đẹp mắt, trưng bày ở vị trí thuận lợi để người mua có thể tham quan và lựa chọn.
Cụ thể, Big C giới thiệu trên 30 chủng loại giỏ/hộp quà Tết đã được bao gói sẵn, với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Giá của loại giỏ quà trong khoảng từ khoảng vài trăm nghìn đồng đến dưới 2 triệu đồng/giỏ, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.
Chị Phạm Thị Hiền, chủ một tạp hóa lớn trên phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, bên cạnh các giỏ quà Tết là bánh kẹo, mứt, trà, rượu, cửa hàng còn gói giỏ quà bằng trái cây với giá từ 200.000 đồng trở lên, tùy theo nhu cầu của khách.

Gần đây, khách hàng có xu hướng chọn giỏ quà Tết đơn giản nhưng chú trọng đến chất lượng. Theo đó, thay vì giỏ quà đầy đủ các món bánh kẹo, mứt, trà, rượu như trước, khách hàng thích mua giỏ quà chuyên về một vài thứ nhưng là loại chất lượng.
Bác Nguyễn Thị Thành, phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, năm nay, giỏ quà gói theo màu sắc khá lạ và đẹp mắt nên phân vân lựa chọn. Những giỏ quà này tập trung chủ yếu vào sản phẩm đặc trưng Tết như bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, khô bò, rượu vang, nước yến của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Bà quyết định chọn hai giỏ quà màu đỏ đem biếu với mong muốn mang lại may mắn cho năm mới.
Ngoài ra, năm nay, một số siêu thị bổ sung thêm đặc sản vùng miền, bánh mứt truyền thống vào cơ cấu hàng hóa trong giỏ quà. Big C đưa ra mẫu giỏ quà Tết “Hương vị Tết Việt” giá 450.000 đồng/giỏ gồm cà phê Long Triều (Lâm Đồng), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), mãng cầu tươi sấy dẻo (Đồng Tháp)…

Tương tự, siêu thị Co.opmart giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 50 mẫu giỏ quà Tết; trong đó, có 12 mẫu giỏ quà dành cho đối tượng là công nhân giá từ 125.000 - 299.000 đồng và 38 mẫu giỏ quà giá bán từ 299.000 đồng đến 1,999 triệu đồng.
Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng không hạn chế về giá trị và số lượng. Trong khi đó, siêu thị Lotte Mart chuẩn bị hơn 30 loại giỏ, hộp quà Tết với mức giá dao động từ 209.000 đồng đến 3,33 triệu đồng kèm chính sách chiết khấu hấp dẫn nhằm giúp người dân, các cơ quan có thêm lựa chọn biếu tặng dịp Tết Kỷ Hợi. Trưởng phòng Truyền thông của Lotte Mart Việt Nam Đoàn Diệp Bình khẳng định, tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm chủ đạo trong các giỏ, hộp quà Tết của hệ thống bán lẻ.
Không chỉ hệ thống siêu thị, nhiều khách sạn cũng bày bán các loại giỏ hàng Tết mang dấu ấn riêng phục vụ nhu cầu cao cấp. Năm nay, khách sạn Hilton Hanoi Opera ra mắt hộp quà Tết 2019 mang âm hưởng cổ truyền với những chiếc bánh quy, socola do các đầu bếp của khách sạn làm, cùng nhiều loại hoa quả khô, rượu nhập khẩu có giá bán từ 800.000 - 2.000.000 đồng/giỏ. Trong khi đó, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt các giỏ quà Tết có giá từ 1,8 - 4,5 triệu đồng/giỏ.
Đa dạng về mẫu mã, chủng loại hàng hóa nhưng cũng có những cảnh báo khi hệ thống bán hàng online trên mạng xã hội bày bán mẫu giỏ quà Tết với chủng loại, giá khác nhau. Vì vậy, người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu, tránh trường hợp người bán lợi dụng tâm lý người mua để biếu, tặng, người dùng ngại phản hồi để trà trộn bán hàng kém chất lượng.
Trong khi đó, dọc con phố Trần Xuân Soạn, Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng) một số cửa hàng bánh kẹo giới thiệu giỏ quà theo màu sắc khá ấn tượng: gồm các mặt hàng thông thường như bánh kẹo, rượu, trà… nhưng giỏ quà được trang trí đồng màu tím, vàng, đỏ… với giá khá cao, từ 800.000 đồng trở lên./.

>>> BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết người nghèo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục