Xu hướng giao hàng tận nhà vẫn sẽ phát triển ngay cả khi dịch bệnh chấm dứt
Khi hình thức giao hàng tận nhà ngày càng trở nên phổ biến với mọi loại sản phẩm sau thời gian dài áp dụng các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch COVID-19, các nhà sản xuất đồ uống ở Mỹ Latinh cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội từ xu hướng bán hàng mới này với dịch vụ giao bia lạnh theo nhu cầu của người tiêu dùng vẫn thích tiệc tùng tại nhà kể cả khi các quán bar đã mở cửa trở lại.
Với Rafael Mazaia, một chuyên viên phân tích đầu tư 24 tuổi ở Brazil, việc đặt bia giao về tận nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn là lái xe đến siêu thị mua, vừa xa nhà mà bia lại không đủ lạnh khi về đến nhà.
Nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev cũng cho biết dịch vụ giao hàng Ze Delivery của hãng nhận ngày càng nhiều đơn đặt hàng, phát triển mạnh từ mức 1,5 triệu đơn năm 2019 lên tới 62 triệu đơn vào năm 2021.Tại Mexico, đối thủ Heineken cũng đã triển khai dịch vụ giao hàng GLUP từ năm 2021, với mục tiêu đưa bia lạnh tới tận tay người tiêu dùng.
Mỹ Latinh được đánh giá là thị trường rất phù hợp với hình thức bán hàng này khi tủ đông không thực sự phổ biến trong các hộ gia đình trong khi các cuộc tụ họp người thân quen để cùng nhau xem các sự kiện như các trận bóng lại là nét đặc trưng.Cơ hội càng lớn hơn khi Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) sắp diễn ra vào tháng 11/2022.
Do đó, ngay cả khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ thì hình thức bán hàng này vẫn được cho là sẽ tiếp tục phát triển mạnh.
Spiros Malandrakis, chuyên gia phân tích thị trường đồ uống từ Euromonitor, cho rằng đến nay, ngày càng nhiều người "biến" chính căn nhà của mình thành địa điểm giải trí và điều này kiến hình thức giao hàng tận tay người tiêu dùng trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Giám đốc điều hành AB InBev Michel Doukeris cho rằng thương mại điện tử đang bổ trợ chứ không hoàn toàn thay thế hoạt động mua bán tại các cửa hàng. Việc cung cấp thêm dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.Doanh thu bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của AB InBev, phổ biến nhất là Ze Delivery, đã tăng 62% trong năm 2021 lên mức 500 triệu USD trên toàn cầu./.
- Từ khóa :
- giao hàng tận nhà
- covid 19
- Heineken
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Dịch vụ giao hàng trực truyến - giải pháp ưu việt trong thời kỳ đại dịch
16:59' - 20/04/2022
Một nghiên cứu mới do Viện Đại học California tại Riverside thực hiện cho thấy các dịch vụ hoạt động trên ứng dụng trực tuyến là một giải pháp ưu việt về kinh tế cho các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa.
-
Chuyển động DN
Dell dự báo lượng PC chờ giao hàng sẽ tăng vọt trong quý I
15:08' - 25/02/2022
Công ty Dell Technologies Inc dự báo lượng máy tính cá nhân (PC) chờ giao hàng sẽ tăng vọt trong quý I/2022 do những hạn chế của chuỗi cung ứng và báo cáo lợi nhuận hàng quý sụt giảm.
-
Chuyển động DN
Starbucks hợp tác với Meituan để giao hàng ở Trung Quốc
08:02' - 19/01/2022
Chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks đang hợp tác với "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Meituan để phát triển các lựa chọn giao hàng tại thị trường lớn thứ hai của hãng.
-
Chuyển động DN
Walmart sẽ mở rộng dịch vụ giao hàng tận nhà InHome
09:57' - 06/01/2022
Walmart ngày 5/1 cho biết, dịch vụ giao hàng tận nhà InHome sẽ mở rộng phạm vi hoạt động từ 6 triệu lên 30 triệu hộ gia đình, trong đó có thành phố như Los Angeles và Chicago, trước cuối năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).