Xu hướng kết hợp streaming với truyền hình cáp có thể mạnh hơn

09:38' - 02/01/2024
BNEWS Thời đại của truyền hình cáp đang nhường chỗ cho một hình thức mới có thể rộng đường cho cả các công ty dịch vụ phát trực tiếp (streaming) và các nhà cung cấp dịch vụ cáp.

Ông John Malone, Chủ tịch của Liberty Media, dự đoán xu hướng hợp nhất và sáp nhập dịch vụ phát trực tuyến vào dịch vụ truyền hình cáp sẽ mạnh lên.

 

Giám đốc điều hành của công ty truyền thông Paramount, Bob Bakish, và Giám đốc điều hành Warner Bros. Discovery, David Zaslav, tuần trước đã có cuộc thảo luận về khả năng sáp nhập hai công ty, dù các cuộc đàm phán mới chỉ ở bước đầu.

Các nền tảng phát trực tiếp hàng đầu đã có những bước đi lớn ngay trong năm 2023. Disney đã đồng ý mua lại 1/3 cổ phần mà Comcast còn nắm giữ tại Hulu. “Ông lớn” này trong tháng 12 này cũng đã bắt đầu cho ra mắt một nền tảng kết hợp giữa Disney+ và Hulu. Phiên bản đầy đủ của nền tảng này sẽ chính thức “trình làng” vào tháng Ba năm sau. Disney còn đang cung cấp một gói kết hợp ba bên có cả Disney+, ESPN+ và Hulu.

Trước đó trong tháng này, Paramount Global và Apple được cho là đang cân nhắc phát triển một gói kết hợp Apple TV+ và Paramount+. Verizon, công ty cung cấp dịch vụ mạng Internet và di động, cũng được cho là đang chuẩn bị đưa ra một gói kết hợp bản Max có quảng cáo và Netflix cho các khách hàng của Verizon với giá 10 USD/tháng, thấp hơn 7 USD so với giá của các gói riêng biệt.

Doanh thu quảng cáo của mảng truyền hình trả phí đang giảm mạnh, và có khả năng giảm tiếp 18% trong năm nay, theo công ty đầu tư truyền thông GroupM. Tương tự, các nền tảng phát trực tiếp cũng đang chứng kiến lượng khách hàng đăng ký trả phí giảm trong năm qua, dù với tốc độ chậm hơn.

Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ phát trực tiếp là Netflix đã phải tăng giá dịch vụ đồng thời cung cấp bản có quảng cáo để bù đắp cho sự sụt giảm trong lượng khách hàng đăng ký trả phí.

Trong bối cảnh đó, việc tích hợp dịch vụ phát trực tiếp vào các gói truyền hình trả tiền có thể là một “đòn bẩy” cho ngành này. Bản có quảng cáo của các nền tảng phát trực tiếp, vốn là bản thường được đưa vào các gói kết hợp, sẽ tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) cho các công ty truyền hình cáp nhờ doanh thu từ quảng cáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục