Xu hướng tiêu dùng giai đoạn hậu COVID-19 thay đổi ra sao?
Với mong muốn tiết kiệm và sinh lời tối đa, ngày càng nhiều người lựa chọn sử dụng ngân hàng số để giải quyết nhu cầu tài chính trong bối cảnh hiện nay.
Trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi nhiều mặt của đời sống, ảnh hưởng đến việc quản lý thu nhập, chi tiêu, đầu tư của hầu hết người dân. Thói quen tiêu dùng của người dân vì thế cũng hướng nhiều đến việc tiết kiệm, hạn chế các chi tiêu không thực sự cần thiết.
Kết quả khảo sát tại 10 nước châu Á - Thái Bình Dương do Backbase thực hiện thấy, tỷ lệ người Việt cảm thấy thoải mái hoặc kiểm soát được tình trạng tài chính thấp nhất danh sách các nước được khảo sát.
Cụ thể, chỉ có 28% được hỏi cho biết đang cảm thấy thoải mái về tình trạng tài chính cá nhân và 45% cảm thấy nằm trong tầm kiểm soát. Tỷ lệ người thừa nhận không biết cách quản trị tiền bạc của Việt Nam cao nhất trong 10 nước được khảo sát.
Chia sẻ về kinh nghiệm quản lý chi tiêu, chị Ngọc – một nhân viên văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, việc phân bổ thu nhập hàng tháng của chị sẽ theo nguyên tắc 40% cho nhu cầu thiết yếu, 30% cho các nhu cầu giải trí, học hành và 30% cho đầu tư và tiết kiệm.
“Dịch bệnh đã thay đổi thói quen tiêu dùng của tôi rất nhiều. Để tiết kiệm chi tiêu, tôi đã sử dụng các dịch vụ của ngân hàng số nhiều hơn nhờ vào các chương trình miễn phí giao dịch, hoàn tiền khi mua sắm, đi siêu thị, thanh toán hóa đơn… Bên cạnh đó, tôi thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để có nhiều ưu đãi cũng như tìm kiếm cái kênh đầu tư sinh lời an toàn, thuận tiện”, chị Ngọc cho biết.
Nhanh chóng nắm bắt nhu cầu này, mới đây, ứng dụng ngân hàng số Übank by VPBank chính thức được ra mắt và trở thành ứng dụng ngân hàng số tiên phong trong việc cung cấp tất cả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng (kể cả sản phẩm vay) thông qua một ứng dụng điện tử duy nhất với sứ mệnh “Bank less. Get more.”
Với tài khoản thanh toán Üsuper và ứng dụng Übank, khách hàng không cần phải sử dụng quá nhiều ứng dụng ngân hàng, ứng dụng tiết kiệm, ứng dụng ví điện tử, ứng dụng vay nhanh cùng một lúc; nhưng vẫn có thể sinh lời, chi tiêu, nhận khoản vay, và quản lý tài chính dễ dàng.
Cụ thể, Übank sẽ tự động phân bổ các khoản tiền chưa dùng đến của khách hàng thành các tài khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng với lãi suất sinh lời 3,6%/năm. Ứng dụng cũng sẽ tự động trích tiền từ các tài khoản tiền gửi này khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch. Như vậy, khách hàng vừa có thể sinh lời trên toàn bộ số tiền nhàn rỗi, nhưng vẫn có thể linh hoạt sử dụng số dư trong tài khoản.
Bên cạnh đó, tài khoản Übank còn cũng có lợi ích khác giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu và thời gian như hoàn tiền 1% không giới hạn cho mọi giao dịch thanh toán qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard, nhận gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi là lên đến triệu đồng/năm khi trở thành khách hàng nhận lương qua tài khoản Übank, miễn phí các loại giao dịch.
Việc mở tài khoản nhận lương của Übank cũng rất đơn giản hơn với hộp thẻ không cá nhân hoá. Đây là hộp hướng dẫn mở tài khoản nhận lương đi kèm với một chiếc thẻ. Sau khi mở tài khoản thành công, khách hàng chỉ cần kết nối thẻ này vào tài khoản thì đã có thể thực hiện thanh toán ngay lập tức. So với các ngân hàng thông thường, khách hàng có thể phải đến chi nhánh để lấy thẻ sau 3-5 ngày và phải đợi tầm 24H để đổi mã PIN tại ATM.
Ông Marek Hovorka, Giám đốc Übank cho biết, đại dịch COVID-19 không chỉ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế, mà còn làm thay đổi xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Điều này tạo ra sức ép lớn đòi hỏi các ngân hàng phải nhanh chóng thay đổi cách cung cấp các sản phẩm dịch vụ từ phương thức truyền thống sang phương thức số hoá. Đồng thời, chủ động chấp nhận thử thách, ứng dụng ngân hàng số Übank đã chính thức được ra mắt, mang sứ mệnh giải quyết mọi nhu cầu tài chính của khách hàng từ xa với quy trình tự động hoá và thủ tục đơn giản.
“Trong thời điểm hiện tại, khách hàng ngày càng thể hiện rõ mong muốn được sử dụng dịch vụ ngân hàng mà không cần đến chi nhánh, cung cấp tài liệu, hay ký bất kỳ văn bản nào. Và Übank đã tự hào phát triển ra các sản phẩm để phục vụ nhu cầu này một cách tốt nhất.”, ông Hovorka Marek nói./,
- Từ khóa :
- fe credit
- ngân hàng số
- VPBank
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
FE Credit phát triển thêm nhiều gói vay đa dạng
10:00' - 29/12/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19, chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng phân khúc khách hàng của các công ty tài chính đang khá hiệu quả nhằm tăng cường khả năng thích ứng trong bối cảnh hiện nay.
-
Chuyển động DN
FE CREDIT chào đón "ông lớn" ngành tài chính Nhật Bản
09:47' - 05/11/2021
FE CREDIT là công ty có thị phần lớn nhất trong khối các công ty tài chính tiêu dùng được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
-
Tài chính
VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho SMBC Group
15:32' - 28/10/2021
Sau 6 tháng kể từ khi VPBank và SMBCCF ký hợp đồng chuyển nhượng vốn vào tháng 4/2021, hai bên đã hoàn thành các bước và thủ tục cần thiết để SMBCCF chính thức nắm giữ 49% vốn điều lệ tại FE Credit.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59'
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
-
Chuyển động DN
Chuẩn bị đưa Nhà máy Gang thép Lào Cai hoạt động trở lại
16:50' - 16/04/2024
Dự kiến, ngày 30/6/2024 Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt – Trung sẽ châm lửa lò cao của Nhà máy Gang thép Lào Cai.