Xử lý thông tin báo nêu về hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp

07:41' - 14/06/2024
BNEWS Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 4092/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Cụ thể, ngày 24/5/2024, Báo Thanh niên có bài viết phản ánh nhiều doanh nghiệp cao su phải chờ đợi được hoàn thuế giá trị gia tăng.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính rà soát, làm rõ thực trạng việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp như nội dung báo chí phản ánh.

 

Bộ Tài chính khẩn trương chỉ đạo các cơ quan thuế thực hiện việc hoàn thuế giá trị gia tăng theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm thời hạn, không để chậm trễ, kéo dài, nhất là đối với những hồ sơ hoàn thuế đã quá thời hạn nhưng chưa được xử lý và trả lời rõ ràng, dứt khoát cho doanh nghiệp, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại công văn số 3581/VPCP-KTTH ngày 24/5/2024 của Văn phòng Chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục