Xử lý tồn tại trên lưới điện để cung ứng điện an toàn
Đồng thời đẩy nhanh tiến độ đóng điện vận hành các dự án đầu tư, tăng cường phối hợp giữa Đội Quản lý vận hành 110 kV và điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Ngoài ra, theo EVNNPC, các công ty điện lực sẽ chủ động làm việc sớm với các khách hàng để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải và có kế hoạch sản xuất phù hợp trong điều kiện nguồn điện miền Bắc có thể gặp khó khăn trong các tháng mùa Hè nắng nóng.
Đồng thời, các đơn vị thành viên báo cáo chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền; trong đó, các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sẵn sàng hợp tác điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị từ ngành điện; tập trung thực hiện khởi công các dự án lưới điện 110 kV; chuẩn bị các phương án kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo điện mùa nắng nóng 2022.
Tháng 2/2022, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế-xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.
Đặc biệt, đây là tháng miền Bắc đã trải qua chuỗi ngày rét đậm, rét hại kéo dài, một số khu vực miền núi xuất hiện băng tuyết, cùng thời điểm diễn ra đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nền nhiệt giảm sâu nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi của người dân tăng cao.
Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị rà soát, tăng cường theo dõi các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết, băng giá và có phương án cụ thể để sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các khách hàng. Điện thương phẩm tháng 2 của Tổng công ty đạt hơn 6 tỷ kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 60,77% và tăng 6,47%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,89% và tăng 16,38%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,27% và tăng 5,05% so với tháng 2/2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 2/2022 là 4,32 %, thấp hơn 0,16% so với cùng kỳ năm 2021. Tất cả 14 chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng của tổng công ty đều đạt so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong tháng 2, toàn tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 148 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,88 ngày, giảm 3,12 ngày so với quy định của EVN, giảm 1,12 ngày so với quy định của tổng công ty. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 92,83%. Cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 97,91%. Lũy kế 02 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 98,34%; dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 98,18%, lũy kế 02 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 98,02%. Trong tháng 2, tổng công ty đã thực hiện khởi công 2/2 dự án theo kế hoạch (đường dây và Trạm biến áp 110 kV Thanh Thủy và nâng công suất T2 Chiêm Hóa; đóng điện được 2 dự án Cải tạo đường dây 110kV từ Trạm biến áp 220 kV Phú Thọ - Bãi Bằng - Việt Trì, bằng 100% so với cùng kỳ./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC số hóa toàn diện thông tin và quy trình
10:31' - 07/01/2022
EVNNNPC ưu tiên các lĩnh vực quản trị nội bộ, quản trị kế hoạch – vật tư, quản trị và phát triển nguồn nhân lực, quản trị đầu tư xây dựng bao gồm quản lý đấu thầu và nghiệp vụ quản lý dự án.
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng điện thương phẩm của EVNNPC cao nhất trong khối phân phối
14:03' - 06/01/2022
Với mức tăng trưởng điện thương phẩm 9,31% so với năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng tốt và cao nhất trong 5 Tổng công ty phân phối
-
Chuyển động DN
EVNNPC đã chuyển đổi số hơn 98,5% hợp đồng điện
21:12' - 13/12/2021
Lũy kế đến hết tháng 11/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện chuyển đổi số được 9,2 triệu hợp đồng, đạt 98,58% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC hưởng ứng hiến máu trong Tuần lễ hồng lần thứ VII
13:18' - 09/12/2021
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (NIHBT) tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ được bình chọn “hàng Việt Nam chất lượng cao” năm thứ 22 liên tiếp
21:28' - 31/03/2025
Hai sản phẩm chủ lực của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao".
-
Doanh nghiệp
Quảng Bình: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đài Loan (Trung Quốc)
21:24' - 31/03/2025
Tối 31/3, tỉnh Quảng Bình cùng Cảng Hàng không Đồng Hới, VietJet và các đơn vị liên quan đón và chào những hành khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đến Quảng Bình.
-
Doanh nghiệp
Từ 1/4, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh khu vực làm thủ tục tại nhà ga T1 Nội Bài
21:05' - 31/03/2025
Vietnam Airlines thông báo, từ ngày 1/4, hãng sẽ điều chỉnh và mở rộng khu vực làm thủ tục tại Nhà ga T1, sân bay Nội Bài, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Ký PSC Lô 15-2: Petrovietnam hiện thực hóa các điểm mới của Luật Dầu khí 2022
19:31' - 31/03/2025
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Petrovietnam cùng tổ hợp nhà thầu Japan Vietnam Petroleum Company Limited đã ký Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí (PSC) Lô 15-2, bể Cửu Long.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" thép Trung Quốc Angang lỗ gần 1 tỷ USD
16:24' - 31/03/2025
Angang đã ghi nhận khoản lỗ ròng 7 tỷ NDT (969 triệu USD) trong năm tài chính 2023, tăng mạnh so với mức lỗ 4,1 tỷ NDT của năm tài chính trước đó.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp tiết kiệm năng lượng của các doanh nghiệp phía Nam được đánh giá cao
12:41' - 31/03/2025
Từ ngày 27-29/3, đoàn công tác Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã khảo sát việc thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các Tiền Giang, Long An và Đồng Nai.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng
10:51' - 31/03/2025
Vietnam Airlines cam kết nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu.
-
Doanh nghiệp
Pháp chỉ trích Mỹ can thiệp chương trình đa dạng doanh nghiệp
07:45' - 31/03/2025
Truyền thông Pháp ngày 30/3 đưa tin, Bộ Ngoại thương Pháp mới đây ra tuyên bố nhấn mạnh rằng việc Mỹ can thiệp vào các chương trình đa dạng của các công ty Pháp là "không thể chấp nhận được".
-
Doanh nghiệp
Vietjet và Vikki Digital Bank hỗ trợ 500 căn nhà cho hộ nghèo Tây Nguyên
18:40' - 30/03/2025
Các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ bà con trên khắp mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế đã góp phần mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn.