Xử phạt 7 doanh nghiệp vi phạm kinh doanh xăng

16:49' - 06/06/2020
BNEWS 7 doanh nghiệp tại Lâm Đồng sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đã hết hạn, không niêm yết giá bán xăng dầu; bán cao hơn giá niêm yết do thương nhân đầu mối quy định.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh Lâm Đồng, Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trong thời gian qua, qua việc nắm tình hình các Đội Quản lý thị trường trực thuộc đã phát hiện một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh xăng dầu, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết.

Các đội quản lý thị trường đã xây dựng phương án kiểm tra đột xuất, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đối với một số Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Bảo Lộc, huyện Đức Trọng và huyện Bảo Lâm đã phát hiện 7 doanh nghiệp có hành vi vi phạm kinh doanh xăng dầu khi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đã hết hạn.

Cùng đó, các đơn vị này không niêm yết giá bán xăng dầu; bán cao hơn giá niêm yết do thương nhân đầu mối quy định.

Vì thế, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng, đồng thời truy thu số tiền thu lợi bất hợp pháp gần 33 triệu đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành đình chỉ hoạt động kinh doanh từ 1 đến 3 tháng với các doanh nghiệp có hành vi phạm hành chính.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng tiếp tục triển khai nhiều biện pháp hơn nữa nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu góp phần bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh doanh, người tiêu dùng và toàn thể nhân dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục