Xuất hiện tình trạng khớp lệnh trả về chậm ở thị trường chứng khoán

19:02' - 17/12/2020
BNEWS Không chỉ nhà đầu tư trong nước, khối ngoại cũng đẩy mạnh “xả hàng” đã khiến thị trường chứng khoán giảm sâu trong phiên giao dịch ngày 17/12.
Đáng chú ý, thanh khoản bùng nổ đã khiến một số trường hợp kết quả khớp lệnh được trả về chậm. 

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), trong phiên giao dịch khớp lệnh chiều ngày 17/12, HOSE nhận được phản ánh của một số công ty chứng khoán về lệnh giao dịch có hiện tượng chậm.

HOSE đã theo dõi và phát hiện một vài trường hợp kết quả khớp lệnh được trả về chậm. Nguyên nhân có thể do hoạt động giao dịch tăng mạnh trong phiên hôm nay. Ngoài ra, hệ thống giao dịch chuyển sang phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa và kết thúc ngày giao dịch bình thường, không có sai sót.

Trong ngày 17/12, thị trường mở cửa đón nhận thông tin Bộ Tài chính Hoa Kỳ "gán" Việt Nam là nước thao túng tiền tệ. Mặc dù ngay lập tức, Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng phản hồi về thông tin này trong buổi sáng. Tuy nhiên, tâm lý giao dịch của nhà đầu tư tỏ ra tiêu cực, với lực bán mạnh hơn lực mua.

Kết thúc phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.051,7 điểm, giảm tới 15,2 điểm, tương ứng giảm 1,4% so với phiên trước đó. Đặc biệt, thanh khoản tiếp tục bùng nổ trong phiên hôm nay với gần 668 triệu đơn vị tại HOSE và giá trị giao dịch lên tới 14.532 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, có tới 207 mã giảm điểm và chỉ có 98 mã tăng. Tuy nhiên, cũng giống như phiên điều chỉnh trước, vẫn có những cổ phiếu ở các nhóm ngành ngược dòng thị trường như: năng lượng, ngân hàng, thép...

Đặc biệt, cổ phiếu TCM của Công ty cổ phần Dệt may - Đầu tư -Thương mại Thành Công tiếp tục duy trì đà tăng mạnh, tăng 6,6% trong phiên hôm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục