Xuất khẩu của Ấn Độ "giảm tốc"
Trong tháng 8/2021, nhập khẩu của Ấn Độ tăng nhanh hơn và đạt 47,09 tỷ USD (chủ yếu do nhập khẩu vàng), khiến thâm hụt thương mại lớn hơn là 13,81 tỷ USD, so với 8,2 tỷ USD một năm trước.
Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 8/2021 đã tăng 82,48% so với tháng trước lên mức cao nhất trong 5 tháng là 6,75 tỷ USD.
Còn nhập khẩu dầu của Ấn Độ trong tháng 8/2021 ở mức 11,65 tỷ USD, tăng 80,64% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng Giám đốc Ngân hàng Exim Bank Ấn Độ Prahalathan Iyer cho biết: “Sự gia tăng mạnh trong xuất khẩu tiếp tục trong tháng 8/2021 với nhu cầu ổn định tại các thị trường xuất khẩu lớn của Ấn Độ. Trong giai đoạn từ tháng 4-8/2021, kim ngạch xuất khẩu của Ấn Độ đạt 164,2 tỷ USD". Theo nhà kinh tế trưởng Aditi Nayar của ICRA, khi các lệnh phong tỏa của nhà nước đã được dỡ bỏ, hoạt động kinh tế và sự di chuyển đã phục hồi, thâm hụt thương mại hàng hóa đã tăng một cách đều đặn.Theo ước tính của Ngân hàng Exim Bank Ấn Độ, xuất khẩu từ Ấn Độ trong quý kết thúc vào tháng 9/2021 ước tính là 98 tỷ USD, đưa xuất khẩu trong nửa đầu tài khóa hiện nay (bắt đầu từ tháng 4/2021) của Ấn Độ lên khoảng 193-195 tỷ USD. Con số này gần với mục tiêu 200 tỷ USD mà Chính phủ Ấn Độ đã đặt ra./.
- Từ khóa :
- ấn độ
- xuất khẩu ấn độ
- kinh tế ấn độ
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu dầu ăn thực vật
08:00' - 16/09/2021
Việc giảm thuế dầu ăn thực vật có thể kìm hãm đà tăng giá và thúc đẩy hoạt động tiêu thụ dầu ăn tại Ấn Độ, cũng như tăng cường hoạt động nhập khẩu dầu ăn của nước này.
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ cân nhắc nối lại xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19
19:58' - 15/09/2021
Theo một số nguồn tin, Ấn Độ muốn hỗ trợ châu Phi trong vấn đề vaccine và mô hình hoạt động phòng ngừa COVID-19.
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ "mở luồng" cho dòng chảy hàng hóa
09:02' - 14/09/2021
Mặc dù thực hiện nhiều biện pháp phong toả, giới nghiêm chống dịch COVID-19 nhưng dòng chảy thương mại hàng hóa và dịch vụ ở Ấn Độ không vì vậy mà bị ngưng trệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.