Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm rõ rệt

13:25' - 22/07/2019
BNEWS Theo thống kê của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Hàn Quốc là nước có xuất khẩu giảm rõ rệt trong những tháng đầu năm.

Theo thống kê của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), trong số 10 nền kinh tế xuất khẩu lớn trên thế giới, chỉ có Trung Quốc và Mỹ là có kim ngạch xuất khẩu tăng trong giai đoạn từ tháng 1-4/2019.

Xuất khẩu của 8 nền kinh tế còn lại đều giảm, đặc biệt, Hàn Quốc là nước có xu thế giảm rõ rệt nhất.

WTO cho biết kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc, nước xuất khẩu lớn thứ 7 thế giới, chỉ đạt hơn 181 tỷ USD, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo sau đó là Đức, nước xuất khẩu lớn thứ ba, có kim ngạch xuất khẩu giảm tới 6,4%. Nước có xu thế xuất khẩu giảm mạnh nữa là Nhật Bản, với mức giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước, bị đẩy xuống vị trí thứ 5.

Ngoài ra, xuất khẩu của Italy, Hong Kong (Trung Quốc) và Anh cũng giảm lần lượt là 5,2%, 3,9% và 2,4%.
Nếu tính cả số liệu tháng Năm, tình hình sẽ còn tồi tệ hơn. Bởi xét trong khu vực châu Á, thì Hàn Quốc, Nhật Bản và Hong Kong có tốc độ giảm xuất khẩu lớn lần lượt là 7,4%, 6,3% và 4,3%.
Ngoài ra, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới chững lại, cũng là nguyên nhân khiến thương mại toàn cầu thu hẹp.
Trong khi đó, theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, xuất khẩu hàng hóa của nước này trong 20 ngày đầu tháng 7/2019 giảm tới 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 28,3 tỷ USD do xuất khẩu chất bán dẫn kém và nhu cầu toàn cầu tiếp tục yếu.
Trong thời gian này kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm bán dẫn, vốn chiếm khoảng 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, giảm 30,2%.
Nhập khẩu trong thời gian này giảm 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 28,7 tỷ USD, trong đó nhập khẩu từ Nhật Bản giảm 14,5% do nhu cầu máy móc và chip yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục