Xuất khẩu của Hàn Quốc tăng mạnh nhờ nhu cầu cao với chip và ô tô
Theo đó, xuất khẩu hàng hóa của Hàn Quốc đạt 34,2 tỷ USD trong giai đoạn từ ngày 1-20/10, tăng so với mức 25,1 tỷ USD cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu cũng tăng 48% lên 36,7 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến mức thâm hụt thương mại 2,49 tỷ USD của Hàn Quốc trong thời gian trên.
Nếu xét theo lĩnh vực, xuất khẩu chip nhớ, mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm ngoái và xuất khẩu ô tô tăng 10,5% trong giai đoạn từ ngày 1-20/10. Xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ đã tăng 128,7% trong thời gian này nhờ giá dầu vẫn ở mức cao trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi. Xuất khẩu, chiếm 50% nền kinh tế Hàn Quốc trong tháng 9/2021 đã tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái, kéo dài đà tăng sang tháng thứ 11 liên tiếp. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này sẽ tăng trưởng 4% trong năm nay, trong khi Chính phủ Hàn Quốc dự báo tăng trưởng kinh tế nước này sẽ đạt 4,2%./.- Từ khóa :
- hàn quốc
- xuất khẩu hàng hóa
- hàng hóa
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hàn Quốc xem xét yêu cầu chia sẻ thông tin về nhà sản xuất chip của Mỹ
09:46' - 23/10/2021
Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết nước này có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất chip trong nước để phản hồi yêu cầu mới nhất của Mỹ về việc chia sẻ thông tin chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Hoàn tất điều tra chống bán phá giá đường lỏng từ Trung Quốc và Hàn Quốc
16:37' - 20/10/2021
Các sản phẩm đường lỏng HFCS nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc đang được bán phá giá tại thị trường Việt Nam và có thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất trong nước.
-
Kinh tế tổng hợp
Tàu cá Trung Quốc chìm ở ngoài khơi Hàn Quốc, 3 thuyền viên mất tích
09:18' - 20/10/2021
Theo hãng thông tấn Yonhap, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết ngày 20/10, một tàu đánh cá của Trung Quốc bị lật chìm ngoài khơi thành phố Gunsan, Tây Nam Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.