Xuất khẩu hoa lan, mặt hàng hứa hẹn của Malaysia

07:50' - 21/02/2024
BNEWS Giới chức Bộ Nông nghiệp Malaysia đang rất kỳ vọng vào đơn hàng xuất khẩu hộp quà tặng hoa lan sang thị trường Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE).

Giới chức Bộ Nông nghiệp Malaysia đang rất kỳ vọng vào đơn hàng xuất khẩu hộp quà tặng hoa lan sang thị trường Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE), hứa hẹn nâng giá trị xuất khẩu mặt hàng hoa loại này lên 4 tỷ ringgit (840 triệu USD)/năm cho quốc gia Đông Nam Á.

Phát biểu với báo giới sau khi tham dự lễ ra mắt Dự án thí điểm xuất khẩu hộp quà tặng hoa lan Mokara cao cấp sang Dubai tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, Vụ trưởng Vụ Phát triển trồng hoa công nghiệp, Bộ Nông nghiệp, Mohamad Nizam Malik cho biết, hiện nhu cầu nhập khẩu hoa lan từ Malasyia đang gia tăng.

 

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu, Malaysia cần trồng 120 ha hoa lan. Hiện tại, nước này mới chỉ có 50 trang trại hoa lan do các doanh nhân địa phương quản lý và đã cho sản lượng tốt.

Theo ông Mohamad, loại hoa này không chỉ để trang trí mà còn làm quà lưu niệm vì có tính thẩm mỹ cao và được mọi người ưa chuộng do sự độc đáo cũng như vẻ đẹp của hoa. UAE, Qatar và Singapore đang có nhu cầu nhập khẩu mặt hàng này từ Malaysia rất cao.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, năm 2021, ngành trồng hoa xuất khẩu đã mang về 417,3 triệu RM cho Malaysia, tăng cao hơn nhiều so với 403 triệu RM thu được vào năm 2020.

Ngày 18/2, Malaysia đã xuất khẩu 270 hộp quà tặng hoa lan Mokara cao cấp sang Dubai và những hộp quà này sẽ có mặt tại lễ hội ẩm thực lớn nhất ở Dubai sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục