Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục

07:39' - 31/03/2023
BNEWS Theo hãng tin Yonhap, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc năm 2022 đạt mức cao kỷ lục, được thúc đẩy nhờ sự quảng bá quốc tế của văn hóa và thực phẩm Hàn Quốc.

Số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 30/3 cho thấy trong năm 2022, Hàn Quốc xuất khẩu số lượng mì với tổng trị giá 862 triệu USD, bao gồm mì ăn liền và mì udon, tăng 12% so với năm 2021. Con số này đánh dấu mức doanh thu toàn cầu cao nhất của mì Hàn Quốc, "xô đổ" kỷ lục được thiết lập năm 2021.

 

Về khối lượng, lượng mì xuất khẩu tăng 10,3% so với cùng kỳ lên 260.000 tấn vào năm 2022, cũng là một con số kỷ lục. Dữ liệu cho thấy Hàn Quốc là nước xuất khẩu mì lớn thứ hai thế giới vào năm ngoái, chỉ đứng sau Trung Quốc với 460.000 tấn mì được xuất khẩu.

Việc vận chuyển hàng nhanh chóng cũng góp phần vào sự lan rộng trên thế giới của thực phẩm Hàn Quốc. Ngoài ra, việc phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc được phổ biến rộng rãi cũng giúp thúc đẩy nhu cầu ở nước ngoài.

Đại dịch COVID-19 cũng làm tăng nhu cầu đối với thực phẩm ăn liền trên toàn thế giới. Trong số mì xuất khẩu của Hàn Quốc, mì ramen ăn liền là mặt hàng chủ lực với 765 triệu USD doanh thu năm 2022, tăng 13,5% so với năm 2021.

Cũng theo số liệu trên, Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất của mì Hàn Quốc, với kim ngạch xuất khẩu đạt 191 triệu USD, tiếp theo là Mỹ với 120 triệu USD và Nhật Bản với 68 triệu USD. Trong năm 2022, các sản phẩm mì Hàn Quốc được bán tại 143 quốc gia, cũng là con số cao nhất từ trước đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục