Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2021 đạt gần 608 triệu USD
Số liệu do Cục Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 10/1 cho thấy xuất khẩu mì ăn liền của nước này trong 11 tháng năm 2021 đã đạt mức cao chưa từng thấy, trong bối cảnh loại thực phẩm này trở nên phổ biến trên toàn cầu trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát.
Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2021, Hàn Quốc xuất khẩu một lượng lớn mì ăn liền với tổng trị giá 607,9 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Mì ăn liền do Hàn Quốc sản xuất đã trở nên phổ biến trên toàn cầu như một loại thực phẩm khẩn cấp sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Ngoài ra, theo các nguồn tin trong ngành, việc gia tăng xuất khẩu loại mì trộn Chapaguri - món mì đặc trưng trong bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite" (Ký sinh trùng) - cũng góp phần để kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt kỷ lục.
Cũng theo số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất đối với mì ăn liền Hàn Quốc trong thời gian nêu trên, với kim ngạch xuất khẩu đạt 133,42 triệu USD. Tiếp theo là các thị trường Mỹ với 70,76 triệu USD, Nhật Bản với 58,77 triệu USD, Đài Loan (Trung Quốc) với 29,18 triệu USD và Philippines 25,96 triệu USD./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc tăng kỷ lục trong năm 2021
14:41' - 09/01/2022
Xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc trong năm 2021 đã tăng cao nhất từ trước tới nay nhờ sự phổ biến của món ăn này.
-
Hàng hoá
Phú Thọ xuất khẩu 40 tấn bưởi Đoan Hùng đầu tiên đi thị trường Nga
22:01' - 08/01/2022
Ngày 8/1, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên 36.000 quả với trọng lượng 40 tấn đi thị trường Cộng hòa Liên bang Nga.
-
DN cần biết
Đề xuất 4 giải pháp hỗ trợ xuất khẩu nông sản qua đường biển
19:56' - 07/01/2022
Để hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt nam sẽ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) triển khai 4 giải pháp chính.
-
Hàng hoá
Hơn 90% hàng hóa Campuchia xuất khẩu sang Trung Quốc được miễn thuế
16:03' - 06/01/2022
Theo FTA Trung Quốc-Campuchia, hai nước sẽ thực hiện mức thuế suất 0% đối với hơn 90% hàng hóa xuất khẩu qua lại giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai xuất khẩu lô trái cây chế biến đầu tiên năm 2022 sang nhiều thị trường
16:21' - 05/01/2022
Ngày 5/1, tại KCN Long Khánh, UBND tỉnh Đồng Nai cùng với các sở, ban ngành, địa phương và Công ty cổ phần Công nghệ Thực phẩm Lương Gia tổ chức lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.