Xuất khẩu nông sản của Mỹ sang Trung Quốc dự kiến cao kỷ lục

08:18' - 29/05/2021
BNEWS USDA dự báo Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường lớn nhất cho nông sản xuất khẩu của Mỹ trong năm tài chính 2021, xếp sau đó là Canada và Mexico.

Báo cáo mới công bố của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết kim ngạch xuất khẩu nông sản của nước này sang Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục 35 tỷ USD trong năm tài chính 2021 (kết thúc vào ngày 30/9), vượt qua kỷ lục trước đó là 29,6 tỷ USD trong năm tài chính 2014.

Trong báo cáo có tên “Triển vọng Thương mại Nông nghiệp Mỹ” mới nhất, USDA cho biết con số này cao hơn 3,5 tỷ USD so với dự báo trước đó vào tháng Hai. Mức tăng trên chủ yếu nhờ các mặt hàng nông sản gồm đậu tương, ngô, các loại hạt, thịt bò, lúa mì cùng những sản phẩm từ gia cầm khác xuất sang Trung Quốc ở mức cao kỷ lục .

USDA dự báo Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường lớn nhất cho nông sản xuất khẩu của Mỹ trong năm tài chính 2021, xếp sau đó là Canada và Mexico.

Về tổng thể, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Mỹ trong năm tài chính 2021 được dự báo ở mức 164 tỷ USD, tăng 7 tỷ USD so với dự báo tháng 2/2021 và là một mức cao kỷ lục.

Theo USDA, các động lực chính hỗ trợ xuất khẩu nông sản của Mỹ bao gồm triển vọng cao kỷ lục từ Trung Quốc, khối lượng và giá trị xuất khẩu của một số sản phẩm chủ lực cao chưa từng có, giá hàng hóa tăng mạnh và sức cạnh tranh từ các đối thủ nước ngoài suy giảm.

Trong một tuyên bố sau đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cho biết hoạt động thương mại nông sản của Mỹ đã chứng tỏ khả năng phục hồi mạnh mẽ từ đại dịch toàn cầu và tình trạng suy giảm kinh tế. Sức mạnh này được phản ánh trong dự báo xuất khẩu của USDA.

Ông Vilsack cho hay thương mại vẫn là một động cơ quan trọng thúc đẩy ngành nông nghiệp nói riêng và nền kinh tế Mỹ nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục