Xuất khẩu nông-thủy sản Hàn Quốc sang Trung Quốc sụt giảm

19:57' - 04/08/2017
BNEWS Xuất khẩu sang Trung Quốc bắt đầu giảm trong tháng Tư, với mức giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu nông, thủy sản của Hàn Quốc sang thị trường Trung Quốc đã giảm trong tháng Bảy, ghi dấu tháng giảm thứ tư liên tiếp trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến vấn đề triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc.

Theo số liệu từ Cơ quan Thuỷ sản Nông nghiệp và Thương mại lương thực quốc gia (AT), giá trị hàng nông sản và thủy sản của Hàn Quốc xuất sang thị trường Trung Quốc ước đạt khoảng 111 triệu USD trong tháng Bảy, giảm 11,2% so với mức 125 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu sang Trung Quốc bắt đầu giảm trong tháng Tư, với mức giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng Năm và tháng Sáu, khối lượng hàng xuất khẩu ra bên ngoài giảm lần lượt là 17,3% và 11,3%.

Kể từ giữa tháng Ba, các công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc đã phải đối mặt với tình trạng tẩy chay và kiểm tra thường xuyên vì Bắc Kinh gây áp lực lên Seoul nhằm ngăn kế hoạch triển khai THAAD.

Các chuyên gia nhận định sự sụt giảm có thể kéo dài một thời gian nữa vì Chính phủ Hàn Quốc dự định xúc tiến kế hoạch triển khai thêm các bệ phóng THAAD, sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tuần trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục