Xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tăng mạnh

17:52' - 08/06/2017
BNEWS Theo số liệu của Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, đến hết tháng 5/2017, kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu này đạt 248.112.449 USD, trong đó xuất khẩu tăng khá mạnh so với cùng kỳ.
Xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tăng mạnh. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo ông Trần Anh Tú, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mặc dù từ đầu năm 2017 đến nay xuất nhập khẩu qua địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn nhưng số lượng các mặt hàng xuất khẩu kinh doanh đã có những dấu hiệu khởi sắc.

Tính đến hết ngày 7/6/2017, xuất khẩu các mặt hàng kinh doanh đạt 110.545.434 USD, bằng 214% so với cùng kỳ năm 2016.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là quặng sắt, giầy dép, nông sản, bánh kẹo, thủy hải sản, hàng tạp hóa…

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn, Chi Cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã quán triệt cho cán bộ công chức về mục tiêu, yêu cầu và kế hoạch triển khai các chương trình hiện đại

hóa hải quan. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát hải quan; giải quyết kịp thời những vướng mắc về thủ tục hải quan theo thẩm quyền.

Cụ thể, tại đơn vị này đã triển khai thực hiện có hiệu quả thủ tục hải quan điện tử và cơ chế một cửa hải quan VNACCS/VCIS, góp phần đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính về hải quan, đảm bảo đúng chính sách pháp luật, tạo thông thoáng và điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Đẩy nhanh các biện pháp thu nộp ngân sách, tăng các biện pháp chống thất thu thuế. Áp dụng các chức năng mới trên hệ thống e – Customs V5 để hỗ trợ thực hiện thủ tục hải quan điện tử trên hệ thống VNACCS.

Ngoài ra, tại địa điểm làm thủ tục hải quan ở Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã tiến hành niêm yết các thủ tục hải quan công khai, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan

kiểm tra chuyên ngành tạo điều kiện rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kéo dài thời gian thông quan đến 22h để hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu./.

>> Lào Cai khai mạc ngày hội quế Bắc Hà năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục