Xuất khẩu yến sào đầu tiên bằng hàng không sang Trung Quốc

17:25' - 08/01/2024
BNEWS Công ty Hải Yến Nha Trang vừa xuất khẩu lô hàng yến sào chất lượng cao sang Trung Quốc. Đây là lô yến sào Việt Nam đầu tiên được vận chuyển chính ngạch bằng đường hàng không sang Trung Quốc.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang (The Hải Yến) cho biết, vừa qua công ty đã tiến hành các thủ tục xuất khẩu, vận chuyển lô hàng tổ yến sào chất lượng cao đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường hàng không, có lộ trình từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đến sân bay quốc tế Bảo An (Thâm Quyến).

 
Ngày 5/1/2024, lô tổ Yến sào chất lượng cao đầu tiên của The Hải Yến xuất khẩu sang Trung Quốc được thông quan. Lô hàng đạt các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của các cơ quan chức năng và được bàn giao cho đối tác là Công ty TNHH Thương mại Changhe (Thâm Quyến) theo đúng số lượng thỏa thuận trong hợp đồng trước đó. 100% sản phẩm yến sào chất lượng cao của The Hải Yến đạt yêu cầu kiểm định chất lượng từ các cơ quan chức năng và đối tác thu mua.

Đây là một trong những cột mốc đặc biệt của công ty Hải Yến Nha Trang nói riêng và ngành yến sào Việt Nam nói chung, khi tổ Yến sào Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc và sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường tỷ dân trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Chia sẻ về cột mốc đặc biệt này, CEO Công ty Hải Yến Nha Trang - bà Trần Thanh Hải cho biết: The Hải Yến chọn đường hàng không để vận chuyển xuất khẩu yến sào với mong muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức tối ưu nhất. Đường hàng không có ưu điểm là thời gian nhanh chóng từ đó hạn chế việc ảnh hưởng đến sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, các thủ tục khai báo hải quan, thông tin sản phẩm cần được thực hiện kỹ lưỡng, chuẩn chỉnh để được các cơ quan ban ngành của hai nước chấp thuận, các khâu xuất - nhập khẩu được diễn ra thuận lợi. Các doanh nghiệp sẽ chủ động được số lượng hàng hóa giao cho các đối tác theo từng giai đoạn mùa vụ, từng đơn hàng khác nhau.

The Hải Yến luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để chiếm được tình cảm, niềm tin của khách hàng từ đó có cơ hội cạnh tranh cao hơn với các đối thủ quốc tế tại thị trường tiêu thụ Yến sào lớn nhất thế giới.

Ông Lê Thành Đại, Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam cho hay, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho tổ yến Việt Nam, xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ tạo cơ hội cho ngành nuôi yến phát triển theo chiều sâu.

Công ty Hải Yến Nha Trang có năng suất sản xuất hơn 1,3 tấn tổ yến/tháng. Các sản phẩm tổ yến và các sản phẩm chế biến sâu từ yến sào của The Hải Yến đều đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính. Bên cạnh xuất khẩu, The Hải Yến vẫn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước với những sản phẩm Yến sào đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục