Xúc tiến thương mại, kết nối 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kết nối, mở rộng thị trường nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 29/12, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương tỉnh Hải Dương) tổ chức Lễ Tổng kết xúc tiến thương mại năm 2024, kết nối 500 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tỉnh Hải Dương và một số tỉnh khu vực phía Bắc.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở đã chia sẻ, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ qua đó tìm kiếm khách hàng, đối tác. Theo các doanh nghiệp, hoạt động kết nối và xúc tiến thương mại có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đặc biệt là các cơ sở quy mô nhỏ và vừa mới thành lập.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã mang tới chương trình xúc tiến thương mại những sản phẩm chất lượng nhất để giới thiệu với khách hàng và mong muốn qua sự kiện sẽ là dịp để sản phẩm dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Một số cơ sở sản xuất ở làng nghề; trong đó có Làng nghề giày da Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương là làng nghề lâu đời có thương hiệu, mỗi năm sản xuất 7 triệu đôi giầy mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương.
Hoàng Diệu hiện là hợp tác xã duy nhất trong cả nước có sản phẩm giày da được công nhận là sản phẩm OCOP. Các cơ sở mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho các làng nghề được tham gia thêm nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trưng bày 120 quầy giới thiệu sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền của Hải Dương và một số tỉnh khu vực phía Bắc gồm: nông sản tươi, nông sản qua chế biến, sữa và các sản phẩm trà, rượu, sản phẩm làng nghề, hàng may mặc, mỹ phẩm và những mặt hàng tiêu dùng dịp Tết.
Ông Ngô Quang Hoàn, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương cho biết, trong năm 2024, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh tổ chức đưa hàng trăm doanh nghiệp trong tỉnh đi kết nối giao thương tới các tỉnh, thành phố và xúc tiến thương mại ở nước ngoài.
Tiêu biểu như, đưa 150 doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại Hà Nội, 200 doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại Hưng Yên, 100 doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại Côn Minh và Quảng Tây (Trung Quốc), đón 150 doanh nghiệp các tỉnh vào Hải Dương tìm kiếm thị trường, mở rộng giao thương.
Bên cạnh những chuyến đi xúc tiến thương mại, các đơn vị cũng phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội tại một số tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường, mở rộng xuất khẩu, ký kết các hợp đồng thương mại.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hải Dương: Mức thưởng Tết cao nhất đạt 150 triệu đồng/người
16:21' - 25/12/2024
Mức thưởng Tết Nguyên đán 2025 trung bình ở khối doanh nghiệp dân doanh là 6,6 triệu đồng/người, tăng 25% so với năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương công bố quyết định công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III
22:38' - 20/12/2024
Tối 20/12, đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại 3 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhà màng nhà lưới ở Hải Dương phục hồi sản xuất sau bão
11:38' - 13/12/2024
Sản xuất trong nhà màng, nhà lưới đã cho nhiều gia đình thu nhập từ 300-700 triệu đồng/năm, vì vậy Hải Dương trở thành tỉnh dẫn đầu toàn vùng Đồng bằng sông Hồng về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp trẻ Hải Dương và Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác
08:00' - 07/12/2024
Các doanh nghiệp trẻ Hải Dương và Nhật Bản đã giới thiệu lĩnh vực, sản phẩm, định hướng phát triển, tìm hiểu cơ hội hợp tác ở nhiều lĩnh vực như tái chế kim loại, công nghệ, vận tải, logistic...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59'
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Cho phép thí điểm thành lập đội quản lý điện trực thuộc điện lực tỉnh
20:32' - 17/05/2025
Mặc dù triển khai thí điểm, nhưng EVN yêu cầu phải duy trì đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện ổn định, liên tục cho khách hàng trên địa bàn quản lý, đảm bảo việc làm và thu nhập người lao động.
-
Doanh nghiệp
Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam
17:11' - 17/05/2025
Tối 16/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
-
Doanh nghiệp
Netflix "lột xác" giao diện sau 12 năm
12:49' - 17/05/2025
“Ông lớn” truyền phát trực tuyến Netflix vừa chính thức công bố một cuộc đại tu lớn cho trang chủ của mình, đánh dấu lần thay đổi thiết kế đầu tiên kể từ tháng 11/2013.
-
Doanh nghiệp
Google, Meta, Qualcomm và Garmin thành lập hiệp hội ngành nghề mới
11:15' - 17/05/2025
Các chi nhánh tại Nhật Bản của Google, Meta, Qualcomm và Garmin đã cùng thành lập một hiệp hội ngành nghề mới mang tên “Liên minh Doanh nghiệp Số Mở” (Open Digital Business Consortium).
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của Alibaba thấp hơn nhiều so với dự báo
13:04' - 16/05/2025
Lợi nhuận ròng của Alibaba quý I/2025 đạt 12,4 tỷ NDT thấp hơn nhiều so với dự báo 24,7 tỷ NDT mà LSEG dự báo.
-
Doanh nghiệp
Walmart sẽ tăng giá hàng hóa do tác động của thuế quan
11:49' - 16/05/2025
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Mỹ Walmart sẽ phải tăng giá hàng hóa do chi phí cao hơn từ thuế quan mới của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Lập tổ công tác đặc biệt hỗ trợ di dời khu công nghiệp Biên Hòa 1
09:29' - 16/05/2025
Đồng Nai đang quyết tâm thực diện di dời các doanh nghiệp ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa 1 để dự kiến khởi công xây dựng Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Đồng Nai vào ngày 2/9 sắp tới.
-
Doanh nghiệp
TikTok ra mắt định dạng quảng cáo mới tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp
09:10' - 16/05/2025
TikTok vừa ra mắt định dạng quảng cáo mới Brand Consideration Ads nhằm hỗ trợ thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng đang ở giai đoạn giữa "phễu" - giai đoạn đanh cân nhắc trong hành trình mua sắm.