Xung đột Hamas-Israel: WFP cảnh báo nạn đói đang rình rập tại Gaza

07:00' - 24/01/2024
BNEWS Ngày 23/1, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cảnh báo tình hình lương thực tại Dải Gaza đang lún sâu vào thảm họa khi nguy cơ xảy ra nạn đói đang gia tăng từng ngày.

Theo kết quả nghiên cứu từ ngày 24/11-7/12/2023, toàn bộ 2,2 triệu người sống tại vùng lãnh thổ này đang rơi vào khủng hoảng, mất an ninh lương thực trầm trọng hoặc tồi tệ hơn. Phát biểu trực tuyến trong một cuộc họp báo ở Geneva, người phát ngôn khu vực Trung Đông của WFP, bà Abeer Etefa cho biết tình hình tại Gaza ngày càng “thảm khốc” với nguy cơ nạn đói “đang rình rập”.

 

Theo bà, hơn 500.000 người tại Gaza đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng và nguy cơ xảy ra nạn đói gia tăng từng ngày, trong bối cảnh xung đột giữa phong trào Hamas và lực lượng Israel hạn chế hoạt động viện trợ thực phẩm cho những người đang có nhu cầu.

Bà Etefa cho biết chính quyền Israel đã từ chối khoảng 70% đề nghị viện trợ thực phẩm cho miền Bắc Gaza. Chuyến hàng viện trợ gần đây tới khu vực này được thực hiện vào khoảng thời gian ngày 11-13/1 vừa qua, mang theo 200 tấn thực phẩm dành cho 15.000 người. Người phát ngôn này cho rằng lượng thực phẩm này rất ít so với nhu cầu thực tế.

Hoạt động viện trợ cho Gaza bị hạn chế kể từ khi xung đột giữa Hamas-Israel nổ ra vào tháng 10/2023. Theo WFP, từ đầu năm đến nay, hơn 730 xe tải chở hơn 13.000 tấn thực phẩm đã đi vào Gaza.

Mới đây, WFP cho biết chính quyền Israel từ chối đề nghị của cơ quan này được tiếp cận miền Bắc Gaza để phân phát hàng viện trợ và điều này gây cản trở không nhỏ đến hoạt động nhân đạo tại đây. Trước đó, Israel phủ nhận việc ngăn cản hàng viện trợ cho Gaza.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục