Xung đột Israel-Hamas: Tổng thống Ai Cập kêu gọi thúc đẩy một giải pháp toàn diện

08:55' - 26/11/2023
BNEWS Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi ngày 25/11 nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực nghiêm túc để đạt được một giải pháp toàn diện cho vấn đề Palestine.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi ngày 25/11 nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực nghiêm túc để đạt được một giải pháp toàn diện cho vấn đề Palestine và công nhận nhà nước Palestine độc lập dựa trên đường biên giới xác định ngày 4/6/1967 với Đông Jerusalem là thủ đô.

 

Phát biểu trên của ông El-Sisi được đưa ra trong cuộc gặp cùng ngày ở Cairo với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Slovenia Tanja Fajon và Ngoại trưởng Bồ Đào Nha João Gomes Cravinho.

Nhà lãnh đạo Ai Cập đánh giá cao lập trường của Slovenia và Bồ Đào Nha trong việc hỗ trợ thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo tạm thời ở Gaza. Slovenia chuẩn bị đảm nhận vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2024-2025.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Ai Cập, ông Ahmed Fahmy, cho biết Slovenia và Bồ Đào Nha hoan nghênh lệnh ngừng bắn nhân đạo tạm thời kéo dài 4 ngày ở Dải Gaza. Hai nhà ngoại giao hàng đầu của Slovenia và Bồ Đào Nha đánh giá cao vai trò chủ chốt của Ai Cập xét cả về mặt chiến lược, chính trị và nhân đạo trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Gaza kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas bắt đầu nổ ra vào ngày 7/10.

Tại cuộc gặp với sự tham dự của Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry, Tổng thống El-Sisi và hai nhà ngoại giao hàng đầu của Slovenia và Bồ Đào Nha đã nhất trí cần tiếp tục củng cố thỏa thuận ngừng bắn và thúc đẩy các nỗ lực nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn lâu dài.         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục