Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

20:00' - 19/05/2023
BNEWS Ngày 19/5, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu.

Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Yamaha Motor Việt Nam, cũng như khẳng định quyết tâm trong việc nâng cao dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại và tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Suzuki Yasutaka, Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho biết, Tập đoàn Yamaha Motor Nhật Bản đã đưa ra dự án cải cách cơ cấu nhằm đạt được sự cân bằng giữa quản lý định hướng lợi nhuận và đáp ứng thị trường.

 

Tại Nhật Bản, giai đoạn 1 và 2 đã được triển khai với mục tiêu rút ngắn thời gian sản xuất và giảm chi phí cố định bằng cách hợp nhất các địa điểm sản xuất. 

Giai đoạn 3 tại ASEAN và các khu vực khác đang được triển khai với mục tiêu sử dụng hiệu quả tỷ lệ hoạt động của dây chuyền sản xuất và giảm chi phí cố định cũng như chi phí đầu tư. Với dự án này, Yamaha Motor Việt Nam được bổ sung chức năng xuất khẩu vào các chức năng ban đầu. 

Theo đó, sau khi xuất khẩu xe máy sang thị trường Indonesia năm 2019 và năm 2022 xuất khẩu xe máy điện NEO'S chủ yếu cho châu Âu, và năm 2023 - năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi Công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu động cơ ra nước ngoài. 

Trước mắt, Yamaha Motor Việt Nam chủ yếu xuất khẩu động cơ này sang thị trường Thái Lan, sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia khác. 

Sản phẩm động cơ đầu tiên cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam là động cơ dành cho xe số (tương tự động cơ của xe Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga (tương tự động cơ của xe Yamaha Grande Hybrid 2022). 

Trong tương lai, Công ty tiếp tục mở rộng kế hoạch xuất khẩu các loại động cơ khác để tạo nên nguồn cung cho thị trường quốc tế. 

Yamaha Motor Việt Nam cho hay, dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất - Chất lượng - Chi phí - Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy, góp phần hoàn thiện năng lực quản trị và đảm bảo sự hài lòng của người dùng.

Như vậy, bên cạnh các dây chuyền sản xuất sẵn có như dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện, Yamaha Motor Việt Nam đã bổ sung dây chuyền sản xuất động cơ nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục