Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

18:26' - 27/08/2018
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 9397 yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm để bảo đảm an ninh, an toàn dự án.
Hình ảnh bên trong nhà ga La Khê dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 27/8, Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 9397 yêu cầu Ban chấn chỉnh hoạt động của Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm để bảo đảm an ninh, an toàn dự án; trong đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng thầu EPC (Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn việc tự ý đưa cán bộ, công nhân viên của Tổng thầu và người thân lên tàu chạy thử như vừa qua.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường sắt, hiện tượng mất an ninh, mất mát vật tư, thiết bị của dự án vẫn còn xảy ra tại một số nhà ga và khu vực Depot. Mặt khác, dự án đã đóng điện trên toàn tuyến với điện áp 22kV nên việc đảm bảo tuyệt đối an toàn điện là rất quan trọng.
Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu, Ban Quản lý dự án đường sắt tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các hoạt động của dự án; chỉ đạo Tổng thầu tăng cường lực lượng an ninh, lắp hàng rào kiểm soát lối lên xuống ga, bố trí camera theo dõi, nhân sự bảo vệ 24/24 giờ để kiểm soát người ra vào các nhà ga, công trường dự án, tuyệt đối không để những người không có nhiệm vụ ra vào công trường đang thi công.
Liên quan đến việc sử dụng biển chỉ dẫn, tài liệu in ấn bằng song ngữ Việt - Trung tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường sắt, các tài liệu, biển chỉ dẫn tạm thời trên công trường nhằm phục vụ công việc của các kỹ sư, chuyên gia người Trung Quốc trên công trường chỉ mang tính chất nội bộ của Tổng thầu EPC.
Do đó, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, mọi tài liệu sử dụng song ngữ Việt - Trung trước khi in ấn, sử dụng tại dự án phải được Ban Quản lý dự án Đường sắt xem xét, chấp thuận và chỉ sử dụng để phục vụ nội bộ, tạm thời trong quá trình thi công. Nghiêm cấm không được đăng tải, phát hành ra bên ngoài tránh gây hiểu lầm ảnh hưởng đến dự án.
Trước đó, theo Ban Quản lý dự án đường sắt, ngày 11/8/2018, nhằm động viên người lao động nhân sự kiện lễ phát động thi đua công đoàn, Tổng thầu đã tự ý tổ chức mời cán bộ công nhân của Tổng thầu và người thân cùng tham gia đi trên tàu. Và để kiểm soát người lên tàu cho đối tượng trên, Tổng thầu đã dùng Thẻ lên tàu in song ngữ Việt - Trung, có giá trị trong ngày.
Cũng tại văn bản trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng thầu EPC tập trung bố trí đầy đủ nhân lực để đảm bảo hoàn thành các khối lượng công việc còn lại của dự án theo đúng tiến độ, chất lượng yêu cầu của dự án.
“Các nội dung công việc, kế hoạch triển khai phải tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng và tiến độ tổng thể, chi tiết đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Trường hợp Tổng thầu EPC thực hiện các công việc khác ngoài kế hoạch của dự án phải báo cáo Ban Quản lý dự án đường sắt xem xét, chấp thuận trước khi tổ chức thực hiện”, nội dung chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ./.
>>Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử toàn tuyến vào tháng 9

>>Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ hoạt động thế nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục