Zimbabwe tăng gấp đôi lãi suất

08:47' - 29/06/2022
BNEWS Zimbabwe đã quyết định tăng lãi suất lên 200% trong nỗ lực kiềm chế lạm phát, đồng thời cũng đưa ra kế hoạch đưa đồng USD thành tiền tệ chính thức ở quốc gia miền Nam châu Phi này trong 5 năm tới.
Ngân hàng Trung ương Zimbabwe cho biết việc tăng tỷ lệ chính sách lên 200% từ mức 80% sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 sau khi lạm phát hàng năm đạt gần 192% trong tháng này.

Lạm phát tăng vọt đã gây áp lực chồng chất lên người dân vốn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt và phủ bóng đen lên nỗ lực hồi sinh nền kinh tế của Tổng thống Emmerson Mnangagwa sau nhiều thập kỷ suy giảm và hỗn loạn.

 
Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Mthuli Ncube cho biết Harare sẽ duy trì hệ thống đa tiền tệ trong 5 năm tới, bao gồm cả đồng USD. Đồng bạc xanh đã được sử dụng ở Zimbabwe, nhưng việc nó trở thành tiền tệ chính thức sẽ giúp nâng cao niềm tin của thị trường.

Nước này đã thử nghiệm nhiều hình thức tiền tệ chính thức khác nhau, chẳng hạn như trái phiếu, mặc dù các loại ngoại tệ như USD của Mỹ và đồng rand của Nam Phi đã thống trị các giao dịch trong nước../.

Tin liên quan

  • Zimbabwe tăng lãi suất cơ bản lên 80% Ngân hàng

    Zimbabwe tăng lãi suất cơ bản lên 80%

    08:25' - 07/04/2022

    Ngân hàng Trung ương của Zimbabwe vừa thông báo tăng lãi suất cơ bản lên 80% nhằm kiềm chế lạm phát vốn đang trở nên tồi tệ do ảnh hưởng của cuộc xung đột ở Ukraine.


Tin cùng chuyên mục